Djokovic kết thúc năm 2014 với vị trí số 1 thế giới

Chiến thắng trước Tomas Berdych đã giúp Novak Djokovic có được vị trí số 1 thế giới.

Trước trận đấu cuối vòng bảng ATP World Tour Finals với Tomas Berdych, Djokovic chỉ cần thắng 1 set là sẽ có vé vào bán kết với ngôi nhất bảng A. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia còn muốn nhiều hơn thế khi một chiến thắng cách biệt sẽ giúp anh bảo đảm được vị trí số 1 thế giới trên BXH ATP sau khi năm 2014 khép lại.

Và với quyết tâm cao độ, Djokovic đã khởi đầu trận đấu rất thuận lợi với việc giành break ở ngay game đấu đầu tiên và sau đó dẫn 4-0 để tạo tiền đề cho chiến thắng 6-2 ở set này. Sang set 2, kịch bản không có nhiều thay đổi, Nole tiếp tục dẫn 4-0 trước khi hoàn tất set đấu với tỷ số 6-2.

Djokovic chính thức là tay vợt số 1 thế giới sau năm 2014 (Ảnh: Getty)
Djokovic chính thức là tay vợt số 1 thế giới sau năm 2014 (Ảnh: Getty)

Đánh bại Berdych chóng vánh với các tỉ số 6-2, 6-2, Djokovic đã đạt được tất cả những gì anh đề ra trước trận đấu. Giành chiến thắng, Nole đã chính thức kết thúc năm 2014 ở vị trí số 1 thế giới, đồng thời giành ngôi nhất bảng A của ATP World Tour Finals để gặp Nishikori ở bán kết.

Tại trận đấu còn lại, Marin Cilic trong những nỗ lực cuối cùng để thể hiện mình đã có một trận đấu tương đối ấn tượng trước Stan Wawrinka. Tuy vậy, từng đó là chưa đủ để tay vợt Croatia có thể giành chiến thắng và anh đành chấp nhận thất bại 3-6, 6-4, 3-6, qua đó nhường vé vào bán kết cho chính đối thủ người Thụy Sĩ.

Với việc giành vé vào bán kết, Wawrinka sẽ có dịp chạm trán với người đồng hương và cũng là người bạn thân Roger Federer để tranh vé vào chung kết ATP World Tour Finals năm nay.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast