Bão Megi gây lũ lụt, lở đất lớn ở Philippines khiến 58 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Pháp AFP dẫn các số liệu chính thức cho biết, tính đến ngày 13/4, số người chết do lũ lụt và lở đất sau khi bão Megi đổ bộ vào Philippines ngày 10/4 đã tăng lên 58 người.

Bão Megi gây lũ lụt, lở đất lớn ở Philippines khiến 58 người thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi khu vực ngập lụt do bão Megi ở thị trấn Panitan, tỉnh Capiz, Philippines ngày 12/4/2022. (Ảnh: Philstar)

Megi là cơn bão nhiệt đới đầu tiên đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, Phillipines hứng chịu khoảng 20 cơn bão mỗi năm.

Sau khi đổ bộ vào Philippines, bão Megi đã gây mưa lớn và dẫn đến các vụ lở đất nghiêm trọng tại khu vực miền Nam và miền Trung nước này.

Tỉnh Leyte - miền Trung Philippines, chịu thiệt hại nặng nề nhất về người trong cơn bão. Theo chính quyền địa phương, ít nhất 47 người chết, 27 người mất tích, hơn 100 người bị thương trong các vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra ở thành phố Baybay thuộc tỉnh Leyte vào cuối tuần qua sau khi bão Megi đổ bộ.

Làng Pilar ở thị trấn Abuyog, tỉnh Leyte cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng khi các vụ lở đất cuốn trôi nhiều ngôi nhà xuống biển. Lực lượng chức năng cho biết, có ít nhất 5 người thiệt mạng, khoảng 50 người đã được cứu sống.

Theo Cơ quan Xử lý thảm họa quốc gia Philippines, 3 người ở tỉnh Negros Oriental và 3 người khác trên đảo Mindanao cũng đã thiệt mạng do ảnh hưởng của bão.

Ước tính 213.327 gia đình với 580.876 người chịu ảnh hưởng sau khi bão Megi đổ bộ đất liền Philippines gây mưa lớn khiến nhiều nhà cửa bị ngập lụt, nhiều tuyến đường bị hư hại nghiêm trọng và gây mất điện. Mưa lớn và bùn đất cũng gây cản trở công tác tìm kiếm những người sống sót sau trận lở đất.

Bão Megi hiện đã suy yếu và đang hướng ra Thái Bình Dương.

Bão Megi gây lũ lụt, lở đất lớn ở Philippines khiến 58 người thiệt mạng
(Theo AFP, Philstar)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast