Messi, VĐV nước ngoài hay nhất Tây Ban Nha

Kết quả một cuộc bầu chọn gần đây cho thấy Leo Messi là VĐV thể thao nước ngoài được biết đến nhiều nhất ở Tây Ban Nha năm 2012.

Cuộc bầu chọn do IMG, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức và truyền thông các giải thể thao, tổ chức. IMG đã lấy ý kiến của khoảng 500 chuyên gia, CĐV ở Madrid và Barcelona, hai thành phố lớn của Tây Ban Nha.

Theo kết quả bầu chọn VĐV nước ngoài hay nhất, Messi giành chiến thắng năm thứ tư liên tiếp với tỷ lệ bầu 53,8%. Hai VĐV xếp tiếp theo là tay vợt Roger Federer và cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo, đều có tỷ lệ 29,7%.

Từ trái qua: Ronaldo, Pau Gasol, Fernando Alonso, Messi và Rafa Nadal.

Từ trái qua: Ronaldo, Pau Gasol, Fernando Alonso, Messi và Rafa Nadal.

Tại giải dành cho VĐV mang quốc tịch Tây Ban Nha, tay vợt Rafa Nadal giành chiến thắng với tỷ lệ 65,2%. Năm vừa qua, thành tích ấn tượng nhất của Nadal là lên ngôi vô địch Roland Garros. Xếp ngay sau “ông vua đất nện” là tay đua F1 Fernando Alonso (36,8%) và ngôi sao bóng rổ Pau Gasol (33%).

Việc các cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha không có mặt trong danh sách dẫn đầu là kết quả có phần bất ngờ. Năm qua, đội tuyển nam nước này bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu tại Euro 2012.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast