Gây thương tích với vợ, người đàn ông ở Nghi Xuân bị xử phạt 7,9 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, ông Phạm Thanh B. (SN 1979, trú thôn Hợp Thuận, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã có hành vi đánh đập và vô ý gây thương tích, làm tổn hại sức khỏe của vợ.

Gây thương tích với vợ, người đàn ông ở Nghi Xuân bị xử phạt 7,9 triệu đồng

Quyết định xử phạt hành chính đối với ông Phạm Thanh B.

UBND huyện Nghi Xuân vừa ra Quyết định số 3862/QĐ-XPHC ngày 18/11/2022 về việc xử phạt hành chính đối với ông Phạm Thanh B. (SN 1979, trú thôn Hợp Thuận, xã Xuân Phổ) do có hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên trong gia đình và hành vi vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, khoảng 20h ngày 7/10, ông Phạm Thanh B. có xảy ra cãi vã với vợ là bà B.T.D.H. do người này đi làm về muộn. Thời điểm đó, ông B. có lấy 1 chai xăng dung tích khoảng 400ml vào phòng ngủ đổ vào hai ổ kiến để diệt kiến.

Lúc này, hai vợ chồng vẫn cãi vã nên bà H. đưa con trai út vào phòng ngủ rồi đóng cửa lại. Ông B. đã dùng chai xăng hất một ít qua cửa sổ để dọa bà H. Thấy vậy, bà H. đưa con đi ra ngoài rồi đi vào tiếp tục đóng cửa lại. Do đi chân đất nên bà H. giẫm vào xăng trên nền nhà.

Lúc này ông B. đang ở ngoài châm lửa vào một cành cây dài khoảng 40cm, đầu có cuốn vải để làm đuốc châm lửa diệt kiến. Do lửa bùng cháy bất ngờ nên ông B. ném đuốc trúng vào phần xăng vừa nãy đã hất dọa bà H. làm lửa bùng lên rồi bắt xuống nền nhà và lan đến chân bà H. khiến người này bị bỏng 2 chân.

Khi bà H. đang dùng nước rửa chân thì hai bên tiếp tục cãi nhau nên ông B. đánh vào người bà H., sau đó được mọi người can ngăn.

Bà H. đã đi lên Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân để điều trị, kết quả bị bỏng 18% cơ thể.

Theo Quy định tại điểm d khoản 1, Điều 7 và khoản 1, điều 52, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, UBND huyện Nghi Xuân quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,9 triệu đồng đối với ông Phạm Thanh B. (trong đó: phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích, phạt tiền 400.000 đồng đối với hành vi vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự).

Gây thương tích với vợ, người đàn ông ở Nghi Xuân bị xử phạt 7,9 triệu đồng

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast