Vòng loại thứ ba World Cup 2022: ĐT Việt Nam được bốc thăm đầu tiên

Theo quy ước bốc thăm từ nhóm hạt giống thấp nhất đến cao nhất, ĐT Việt Nam sẽ được bốc thăm đầu tiên ở lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022.  

Vòng loại thứ ba World Cup 2022: ĐT Việt Nam được bốc thăm đầu tiên

Ngày 18/6, AFC đã công bố điểm các ĐTQG sau khi kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022. Việc công bố điểm của các ĐTQG nhằm để xác định nhóm hạt giống cho việc bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Với kết quả 2 trận thắng trước Indonesia và Malaysia, 1 trận thua trước UAE, ĐT Việt Nam được cộng thêm 2 điểm để nâng tổng số điểm lên 1260.85. Trước đó, điểm số theo bảng xếp hạng của FIFA là 1258.06 điểm. Với 2 điểm cộng thêm, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ vượt mặt Georgia (điểm số được công bố vào tháng Năm là 1259.51 điểm) để leo lên 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, hạng 91.

Như đã đề cập, thứ hạng các đội có ý nghĩa quyết định đến việc phân nhóm hạt giống để chia bảng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Với điểm số trên, ĐT Việt Nam đứng hạng 13 châu Á. Do Qatar (chủ nhà World Cup) và Uzbekistan (bị loại) nằm trong nhóm 13 đội đầu của châu Á nhưng không tham dự vòng loại thứ ba nên sẽ không nằm trong kế hoạch bốc thăm của AFC. Vì thế, ĐT Việt Nam được “đôn” lên xếp thứ 11/12 đội góp mặt ở vòng ba, xếp trên Lebanon.

Theo công bố của AFC thì nhóm hạt giống có một sự thay đổi so với những thông tin trước đây. Theo đó, UAE leo lên nhóm hạt giống số 3, đẩy Iraq xuống nhóm hạt giống thứ tư. ĐT Việt Nam vẫn đứng ở nhóm hạt giống số 6. Các nhóm hạt giống cụ thể như sau: Nhật Bản và Iran (1); Hàn Quốc và Australia (2); Saudi Arabia và UAE (3); Iraq và Trung Quốc (4); Syria và Oman (5); Việt Nam và Lebanon (6).

12 đội sẽ được chia thành 2 bảng để thi đấu. Theo quy ước bốc thăm của AFC, các nhóm hạt giống thấp nhất sẽ được bốc thăm đầu tiên và nhóm hạt giống cao nhất sẽ được bốc thăm cuối cùng. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra tại Malaysia vào ngày 1/7 tới.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022: ĐT Việt Nam được bốc thăm đầu tiên
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast