Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh xuất viện

(Baohatinh.vn) - Sau 1 tháng cách ly, điều trị, bệnh nhân N.A.Đ (BN 10775) đã được xuất viện trong niềm vui của gia đình cũng như của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Chiều nay (13/7), bệnh nhân N.A.Đ (8 tháng tuổi), cư trú ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà đã được xuất viện, trở về nhà.

Trước đó, ngày 14/6, bệnh nhân N.A.Đ được Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh tiếp nhận, cách ly, điều trị theo đúng quy trình của Bộ Y tế.

Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh xuất viện

Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Dương Thị Vân Anh trao quyết định ra viện cho bệnh nhân và chia sẻ niềm vui với gia đình.

Sau quá trình cách ly, điều trị đảm bảo thời gian theo quy định và 5 lần xét nghiệm có kết quả âm tính, BN 10775 đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã có mặt chúc mừng gia đình bệnh nhân và cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh về kết quả này.

Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh xuất viện

Các bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh trao đổi về tình trạng sức khỏe hằng ngày của bệnh nhân.

Bác sỹ Hồ Giang Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, Trưởng khu tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 cho biết: “Đối với đơn vị mới thành lập, đi vào hoạt động đã đảm nhận công tác cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 thì đây là niềm vui và cũng là động lực để mỗi cán bộ, nhân viên trung tâm tiếp tục nỗ lực vượt qua những khó khăn, gian khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh hiện đang điều trị cho 39 bệnh nhân và cách ly cho 3 F1, trong đó có 2 bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 2, 12 bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 1, các bệnh nhân còn lại đang được các bác sỹ tích cực điều trị.

Các bệnh nhân đều ổn định sức khỏe và đang được theo dõi, điều trị để sớm bình phục, trở về gia đình.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast