VAR giúp MU chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Liverpool

Man. United và Liverpool chạm trán nhau tạo nên trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League. Mặc dù được chơi trên sân nhà Old Trafford nhưng “quỷ đỏ” lại bị đánh giá là “kèo dưới” khi tiếp đón Liverpool. HLV Jurgen Kloop đã gây bất ngờ trong cách bố trí đội hình. Trên hàng công của Liverpool Origi đá thay cho ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah.

Liverpool đang có phong độ khủng khiếp với chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa giải. Thế nhưng các học trò của HLV Solskjaer lại không tỏ ra run sợ mà chơi sòng phẳng với “lữ đoàn đỏ” trong 15 phút đầu tiên. Nửa đầu hiệp một, cả hai đội đều chơi cẩn trọng vì thế trận đấu diễn ra với thế trận chặt chẽ và không có tình huống nguy hiểm nào được hai đội tạo ra.

VAR giúp MU chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Liverpool

Chủ nhà MU gây bất ngờ khi nhập cuộc tốt hơn Liverpool.

Đến phút 27, chủ nhà Man. United có tình huống tấn công nguy hiểm từ pha tạt bên cánh phải của Wan Bissaka. Trong pha bóng này trung vệ Van Dijk đã kịp phá bóng trước khi Andreas Pereira kịp băng vào dứt điểm.

Phút 33, Liverpool cũng tung đòn phản công đáp trả, Mane dốc bóng tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Firmino. Tiếc rằng pha kết thúc của tiền đạo người Brazil lại quá hiền, bóng nằm gọn trong tay của thủ môn De Gea.

VAR giúp MU chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Liverpool

Van Dijk vẫn là lá chắn số một bảo vệ cho khung thành của thủ môn Alisson.

Bất ngờ xảy ra ở phút 36 khi Man. United có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ tình huống cướp bóng giữa sân của trung vệ Lindelof, bóng đến chân Daniel James, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales bứt tốc rồi thực hiện đường căng ngang vào trong cho Rashford đệm bóng mở điểm cho MU.

Bàn thắng gây nhiều tranh cãi, HLV Jurgen Kloop cho rằng trước đó Lindelof đã phạm lỗi với Origi. Thế nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

VAR giúp MU chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Liverpool

Rashford ra chân cực nhanh sau đường căng ngang của Daniel James giúp MU vươn lên dẫn trước.

Đến phút 44, Liverpool có được cơ hội san bằng cách biệt khi Mane tranh chấp bóng bổng thành công với trung vệ Lindelof bên phía MU rồi vung chân dứt điểm vào lưới MU. Thế nhưng sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài Martin Atkinson không nhận bàn thắng gỡ hòa, vì cho rằng Mane đã dùng tay chơi bóng.

Man. United khép lại hiệp một trận Derby nước Anh với lợi thế dẫn trước 1-0, mặc dù đội bóng của HLV Solskjaer cầm bóng chỉ 37%.

VAR giúp MU chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Liverpool

Mane đưa bóng vào lưới De Gea nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng...

VAR giúp MU chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Liverpool

...Bởi trong tình huống trước đó tiền đạo người Senegal đã để bóng chạm tay.

Có được bàn thắng dẫn trước, Man. United chọn lối chơi phòng ngự số đông ở phần sân nhà để bảo vệ thành quả. “Bức tường” phòng ngự mà các cầu thủ áo đỏ dựng lên trước khung thành của thủ môn De Gea khiến các chân sút của Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Phần lớn thời gian hiệp hai, “lữ đoàn đỏ” không có được cho mình một tình huống nào nguy hiểm thực sự để làm rung khung gỗ của đối phương.

VAR giúp MU chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Liverpool

MU phòng ngự chặt chẽ trong hiệp 2 để bảo vệ thành quả.

Miệt mài dồn ép đối phương, Liverpool cũng có được bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 85. Từ tình huống tấn công bên cánh trái, bóng được tiền đạo Firmino đánh gót đẹp mắt để Adam Lallana băng vào dứt điểm cận thành. Trong bàn thua này, hàng thủ của MU tiếp tục bộc lộ những sai lầm khi không theo kèm Lallana mà để cầu thủ này tự do di chuyển.

VAR giúp MU chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Liverpool

Adam Lallana đóng vai người hùng giúp Liverpool rời Old Trafford với 1 điểm.

Cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1, Liverpool vẫn có được vị trí đầu bảng với 25 điểm sau 9 vòng đấu. Tuy “Lữ đoàn đỏ” hơn đội xếp sau là Man. City 6 điểm, nhưng chuỗi trận toàn thắng của họ phải dừng lại ở con số 8.

Trong khi đó, mặc dù Man. United có được 1 điểm trên sân nhà, nhưng đội bóng của HLV Solskjaer vẫn chưa thể làm hài lòng CĐV. Bởi sau 9 vòng đấu Man. United chỉ có được vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với 10 điểm.

Đội hình thi đấu:

Manchester United: De Gea, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Young, McTominay, Tuanzebe, Fred, Pereira (Williams 90), Rashford (Martial 84), James

Dự bị không sử dụng: Mata, Rojo, Romero, Greenwood, Garner

Bàn thắng: Rashford (36)

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson, Henderson (Lallana 71), Fabinho, Wijnaldum (Keita 82), Mane, Firmino, Origi (Oxlade-Chamberlain 60)

Dự bị không sử dụng: Lovren, Milner, Gomez, Adrian

Thẻ phạt: Fabinho.

Bàn thắng: Lallana (85)

BXH Premier League:

VAR giúp MU chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Liverpool
Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast