Anh em ruột ở Hà Tĩnh cứu sống 3 ngư dân bị tàu giã cào đâm chìm thuyền

(Baohatinh.vn) - Trong lúc hành nghề câu mực trên biển trong đêm, 2 anh em ruột Nguyễn Văn Tuấn (SN 1991) và Nguyễn Văn Dương (SN 1996), trú xóm Sơn Bằng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã phát hiện, cứu sống 3 ngư dân gặp nạn trên biển.

Anh em ruột ở Hà Tĩnh cứu sống 3 ngư dân bị tàu giã cào đâm chìm thuyền

Hai anh em Tuấn (áo sọc đen trắng) và Dương

Vào khoảng 1h sáng 17/4, trong lúc 2 anh em Tuấn và Dương đang neo thuyền mang ký hiệu HT 10198 TS cách bờ biển Cửa Sót, huyện Lộc Hà hơn 1 hải lý để câu mực thì bất ngờ Tuấn phát hiện một chiếc tàu giã cào ngoại tỉnh chạy vụt qua.

Chưa kịp định hình, 2 anh em nghe tiếng kêu cứu nhưng lại không xác định được phương hướng người gặp nạn do trời tối.

“Lúc đó tôi biết có người gặp nạn, nên tôi đã bảo em Dương dừng câu mực, rồi cả 2 ngồi im trên thuyền để lắng nghe tiếng kêu. Sau khi xác định được hướng người gặp nạn, tôi bảo Dương nổ máy chạy tàu của mình, còn tôi dùng đèn chiếu tìm các nạn nhân. Một lúc sau, chúng tôi cứu được 3 ngư dân lênh đênh trên biển”, anh Tuấn kể.

Lúc lên thuyền thì cả 3 nạn nhân đều đã kiệt sức, 2 anh em Tuấn và Dương đã thay đồ, đưa thức ăn, sưởi ấm và ổn định tinh thần các nạn nhân.

Sáng cùng ngày, cả 3 nạn nhân: ông Nguyễn Văn Châu (SN 1955), Nguyễn Văn Thường (SN 2000), Nguyễn Văn Anh (SN 2001), đều trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà đã được 2 anh em Tuấn và Dương đưa vào bờ để trình báo sự việc với chính quyền địa phương.

Anh em ruột ở Hà Tĩnh cứu sống 3 ngư dân bị tàu giã cào đâm chìm thuyền

3 nạn nhân chưa hết bàng hoàng sau khi bị tàu giã cào đâm chìm thuyền trên biển.

Sau gần 20h gặp nạn, ông Nguyễn Văn Châu vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc: “Vào khoảng 23h đêm ngày 16/4, cả 3 ông cháu chúng tôi hành nghề câu mực cách bờ biển hơn 1 hải lý. Dù trên thuyền có đến 5 chiếc đèn chiếu sáng nhưng một chiếc tàu giã cào vẫn ngang nhiên đâm chìm thuyền chúng tôi”.

“Khi đâm thuyền chìm, thấy chúng tôi dưới nước nhưng các ngư dân trên tàu giã cào vẫn tiếp tục đánh lái bỏ chạy ra khơi. Rất may trên thuyền có chiếc thùng xốp, 2 đứa cháu của tôi đã víu được vào, còn tôi biết bơi nên cố vùng vẫy để kêu cứu. Nếu không có chiếc thùng xốp, thuyền anh Tuấn thì cả 3 ông cháu chúng tôi giờ đã... Tôi rất biết ơn anh Tuấn và anh Dương”, ông Châu nói thêm.

Thương gia đình ông Châu gặp nạn, sáng ngày 17/4, nhiều ngư dân trong vùng đã cùng nhau ra biển để tìm kiếm chiếc thuyền bị đâm chìm cùng ngư lưới cụ nhưng không thấy.

Được biết, chiếc thuyền câu bị đâm chìm trị giá khoảng 40 triệu đồng, đây là tài sản duy nhất của gia đình ông Châu.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast