Lào 33 ngày không có ca nhiễm mới Covid-19, nới lỏng cách li xã hội

(Baohatinh.vn) - Trong cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Quốc gia Lào vào cuối chiều nay (15/5), Ủy ban Đặc biệt Quốc gia Lào về phòng, chống Covid-19 cho biết, đã qua 33 ngày, Lào không có ca nhiễm mới nên quốc gia này nới lỏng nhiều biện pháp cách li xã hội.

Lào 33 ngày không có ca nhiễm mới Covid-19, nới lỏng cách li xã hội

Buổi họp báo tình hình dịch COVID-19 ở Lào được truyền hình trực tiếp

Tại buổi họp báo, Tiến sĩ Bủn-cỏng Sỉ-ha-vông (Bounkong Sihavong) - Bộ trưởng Bộ Y tế Lào cho biết, đến nay, Lào đã thực hiện hơn 4.000 mẫu xét nghiệm, nhưng chỉ ghi nhận 19 trường hợp nhiễm dịch Covid-19.

Đã có 14 trường hợp được điều trị khỏi nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi tại nơi họ cư trú, còn 5 người đang được điều trị tại bệnh viện Mit-ta-phap ở thủ đô Viêng-chăn.

Đã qua 33 ngày, Lào không có ca nhiễm mới COVID-19, đang là quốc gia có số ca nhiễm dịch thấp nhất khối ASEAN; do vậy, Ủy ban Đặc biệt Quốc gia Lào về phòng chống COVID-19 đã cho phép các công sở, doanh nghiệp, trường học, du lịch, vận tải và một số dịch vụ được phép hoạt động trở lại bình thường.

Tuy nhiên, Ủy ban Đặc biệt Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 Lào vẫn có những quy định cụ thể cho các hoạt động từ nay cho đến ngày 2/6 tới.

Cụ thể, đối với hội nghị, tập huấn, được tổ chức nhưng cấm liên hoan. Các hoạt động đông người phải đảm bảo giãn cách 1 mét và không quá 50 người.

Chính phủ Lào cũng nới lỏng việc tiếp nhận lao động người nước ngoài tại Lào hoặc cho họ về nước theo nguyện vọng; tiếp tục đóng cửa biên giới, nhưng vẫn cho phép hoạt động vận tải hàng hóa quá cảnh, nhưng phải đúng quy định riêng của ngành chức năng.

Đối với người nước ngoài vào Lào, trừ các nhà ngoại giao thì vẫn thực hiện cách li tại các cơ sở hoặc cách li tại nơi làm việc của họ, nhằm đảm bảo chống dịch tốt nhưng vẫn duy trì hiệu quả các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hiện cả nước Lào vẫn còn 66 trung tâm cách ly và hàng ngày vẫn có hàng ngàn lao động Lào trở về từ Thái Lan và các nước láng giềng khác như Trung Quốc, Việt Nam và Campuchia.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast