Mỹ, Trung Quốc đàm phán thương mại lần đầu tiên dưới thời Tổng thống Biden

Trưởng đoàn đàm phán thương mại của Mỹ và Trung Quốc đã có cuộc điện đàm lần đầu tiên kể từ khi ông Joe Biden lên nhậm chức Tổng thống.

Mỹ, Trung Quốc đàm phán thương mại lần đầu tiên dưới thời Tổng thống Biden

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (trái) và Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai. Ảnh: EPA

Theo báo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 27/5 cho biết Phó Thủ tướng Lưu Hạc cùng Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai vừa có cuộc trao đổi thẳng thắn, xây dựng. Theo bộ trên, hai bên đã nhất trí về tầm quan trọng của việc tăng cường thương mại song phương và duy trì liên lạc.

Đại diện thương mại hai nước cùng thảo luận về những vấn đề quan tâm và cho rằng thúc đẩy thương mại song phương có ý nghĩa quan trọng với cả hai nước.

Thông báo của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết, tại cuộc điện đàm, bà Katherine Tai đã đề cập đến những nguyên tắc định hướng trong chính sách thương mại của chính quyền Tổng thống Joe Biden về lấy người lao động làm trung tâm, đưa ra đánh giá rà soát về quan hệ thương mại Mỹ-Trung.

Lần gần nhất trưởng đoàn đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiến hành điện đàm là vào tháng 8/2020, gần cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump.

Mỹ và Trung Quốc ký thỏa thuận “đình chiến” thương mại giai đoạn 1 vào tháng 1/2020. Theo quy định, các nhà đàm phán thương mại hai nước sẽ tiến hành trao đổi định kỳ 6 tháng một lần để rà soát tiến trình thực thi thỏa thuận.

Dưới thời cựu Tổng thống Trump, Mỹ và Trung Quốc đã bị cuốn vào một cuộc chiến thương mại căng thẳng, gây tổn hại không chỉ cho hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, mà còn cả hoạt động kinh tế toàn cầu.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast