Hà Tĩnh: Chuẩn bị di dân lên khu TĐC Kỳ Liên

Ông Võ Kim Cự - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã làm việc với BQL KKT Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, xã Kỳ Liên, nhà thầu và nhà tư vấn về việc khẩn trương hoàn thành các phần việc liên quan để chuẩn bị cho việc di dân lên khu TĐC Kỳ Liên trong thời gian sắp tới.

Ông Võ Kim Cự kiểm tra tại khu TĐC Kỳ Liên
Ông Võ Kim Cự kiểm tra tại khu TĐC Kỳ Liên

Khu TĐC Kỳ Liên có diện tích 21 ha (trước mắt, quy hoạch cho 210 hộ TĐC ảnh hưởng dự án Formosa của xã Kỳ Liên với diện tích mỗi hộ 400m2), do công ty Xuân Thành thi công. Sau một thời gian gấp rút thi công, khu TĐC Kỳ Liên đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị sẵn sàng đón các hộ dân lên nhận đất làm nhà TĐC. Đến nay đã có 62 hộ đăng ký nhận đất, trong đó có 11 hộ xin tiên phong di dời trước để sớm về làm nhà ở khu TĐC này.

Ông Võ Kim Cự đánh giá cao những nỗ lực của BQL KKT Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, nhà thầu, và đặc biệt là xã Kỳ Liên trong quá trình triển khai thực hiện GPMB, đền bù, xây dựng khu TĐC Kỳ Liên. Ông lưu ý: Các bên liên quan phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền; đẩy nhanh tiến độ khẩn trương hoàn thành các phần việc còn lại của khu TĐC trong thời gian ngắn tới; đặc biệt chú trọng đến cơ sở hạ tầng như điện, nước.....

Huyện Kỳ Anh chủ trì và thống nhất phương án giao đất, trong đó, lưu ý ưu tiên cho các hộ tiên phong đi trước và phải khẩn trương cấp GCN QSDĐ (sổ đỏ) cho các hộ đến nhận đất ngay sau khi các hộ này nộp tiền nhận đất. Ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phía tư vấn mẫu nhà khẩn trương hoàn thành các mẫu nhà để niêm yết tại xã, cho dân lựa chọn. Phương châm thiết kế mẫu nhà là “nhà thông minh”, rẻ, đẹp, giá trị sử dụng cao...

BQLKKT Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, xã Kỳ Liên, nhà thi công, nhà tư vấn... chuẩn bị tốt mọi việc liên quan để tổ chức lễ di dân cho 11 hộ tiên phong đi trước lên động thổ xây móng làm nhà tại khu TĐC bắt đầu vào ngày 10 tháng 7 âm lịch (tức 29/8).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast