Israel triển khai hệ thống Vòm Sắt gần Jerusalem đề phòng tấn công

Lực lượng Phòng vệ Israel đã triển khai một số khẩu đội phòng thủ tên lửa Vòm Sắt ở gần Jerusalem, trước khi cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Jerusalem diễn ra.

Israel triển khai hệ thống Vòm Sắt gần Jerusalem đề phòng tấn công

Hệ thống Vòm Sắt thử nghiệm đánh chặn tên lửa. (Ảnh TTXVN phát)

Tờ Times of Israel ngày 15/6 cho hay Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã triển khai một số khẩu đội phòng thủ tên lửa Vòm Sắt ở gần Jerusalem, trước khi cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Jerusalem diễn ra.

Cuộc diễu hành trên, ban đầu dự kiến được tổ chức vào ngày 10/5, nhưng bị hoãn lại do xảy ra cuộc xung đột quân sự Israel-Gaza kéo dài 11 ngày.

Cuộc diễu hành, theo lịch bắt đầu từ 18 giờ ngày 15/6 (giờ Israel), là một trong những vấn đề có nguy cơ làm leo thang căng thẳng giữa Israel và Palestine.

Trong một diễn biến liên quan, đụng độ đã nổ ra giữa một nhóm người biểu tình Palestine với các binh sỹ IDF tại biên giới Gaza.

Một người Palestine được cho là đã bị bắn vào chân và bị thương nhẹ. Phong trào Hamas từng đe dọa sẽ nối lại hoạt động tấn công tên lửa vào Israel nếu cuộc diễu hành tiếp tục được tổ chức.

Hãng thông tấn WAFA của Palestine ngày 15/6 đưa tin hàng chục người Palestine đã bị ngạt hơi cay khi quân đội Israel tấn công đám đông biểu tình phản đối cuộc diễu hành chuẩn bị diễn ra tại Jerusalem.

Theo WAFA, quân đội Israel đã bắn hơi cay và ném lựu đạn gây choáng vào những người biểu tình ở lối vào thị trấn al-Ram ở Đông Bắc Jerusalem.

Bên cạnh đó, quân đội Israel cũng tấn công và xua đuổi những người biểu tình Palestine tại khu vực Bab al-Amoud (còn gọi là cổng Damascus), một trong những cổng vào thành cổ Jerusalem. Ít nhất 2 người Palestine đã bị bắt trong vụ việc này.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast