Cục Thuế Hà Tĩnh công bố “Hóa đơn may mắn” trong tháng 10

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh đang gấp rút chuẩn bị để thực hiện chương trình “Hóa đơn may mắn”.

Hóa đơn được lựa chọn để tham gia chương trình là hóa đơn của các cá nhân, hộ kinh doanh nhận được khi mua hàng hóa, dịch vụ tại bất kỳ địa điểm nào sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Cục Thuế Hà Tĩnh công bố “Hóa đơn may mắn” trong tháng 10

Chương trình “Hóa đơn may mắn” được triển khai nhằm khuyến khích mua hàng có hóa đơn, góp phần tránh thất thu thuế.

Việc lựa chọn hóa đơn may mắn sẽ dựa trên nguyên tắc ngẫu nhiên đối với các hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, có đầy đủ thông tin định danh của người mua (CCCD, CMND, hộ chiếu, mã số thuế).

Dữ liệu hóa đơn điện tử từ người bán sẽ được chuyển về Hệ thống cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử tập trung của ngành thuế. Trên cơ sở dữ liệu này, cơ quan thuế sẽ lựa chọn “Hóa đơn may mắn” thông qua phần mềm bốc thăm bằng cách bấm nút ngẫu nhiên, với sự giám sát chặt chẽ của hội đồng giám sát.

Cục Thuế Hà Tĩnh công bố “Hóa đơn may mắn” trong tháng 10

Các hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được tham gia chương trình.

Dự kiến đến ngày 15/10/2022, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lựa chọn và công bố người trúng thưởng đối với hóa đơn may mắn của quý II/2022. Chậm nhất đến ngày 15/11/2022, Cục Thuế sẽ thực hiện tổ chức trao giải cho người sở hữu hóa đơn may mắn này.

Đối với các lần tiếp theo, chậm nhất ngày 15 tháng đầu quý sau, Cục Thuế Hà Tĩnh sẽ tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn”, công bố người trúng thưởng.

Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh dự kiến mức chi tối đa là 30 triệu đồng/quý cho chương trình “Hóa đơn may mắn”.

Được biết, chương trình được triển khai nhằm khuyến khích người dân lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế; đồng thời tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế...

Chủ đề Sản phẩm mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast