Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh chuẩn bị đi vào hoạt động

Sáng ngày 5/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã có chuyến kiểm tra Nhà máy và làm việc với BQL Dự án Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh.

Làm việc với BQL Dự án Nhà máy

Làm việc với BQL Dự án Nhà máy

Nhà máy bia Sài Gòn - Hà Tĩnh xây dựng trên địa bàn xã Thạch Tân (huyện Thạch Hà), được khởi công vào ngày 21/12/2011, với tổng mức đầu tư 479 tỷ đồng; công suất thiết kế giai đoạn I là 50 triệu lít/năm. Đến nay, sau gần 2 năm thi công, các hạng mục chính của nhà máy hoàn thành; một số hạng mục phụ cũng đã cơ bản hoàn thành. Đến thời điểm này, Nhà máy đã bắt đầu chạy thử thiết bị. Theo đánh giá ban đầu, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn đề ra. Dự kiến, Nhà máy sẽ được tổ chức khánh thành và chính thức đi vào hoạt động trong tháng 3/2013. Năm 2013, dự kiến Nhà máy sẽ sản xuất 25 triệu lít.

Kiểm tra dây chuyền Nhà máy

Kiểm tra dây chuyền Nhà máy

Sau khi kiểm tra thực tế và làm việc với BQL dự án Nhà máy, PCTTT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ ghi nhận những nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu trong việc nỗ lực vượt qua khó khăn để đẩy nhanh tiến độ Nhà máy. Phó chủ tichjn TT UBND tỉnh yêu cầu BQL dự án Nhà máy quan tâm kỹ càng đến vấn đề xử lý nước thải để tuyệt đối không ảnh hưởng đến môi trường; tiếp đến là quan tâm tiếp nhận tối đa số lao động của nhà máy bia cũ (do nhu cầu của Nhà máy hiện đại này không cần sử dụng nhiều lao động phổ thông như nhà máy cũ-PV); quan tâm đến vấn đề an toàn sản xuất, mở rộng thị trường, đấu nối giao thông; yêu cầu các sở, ngành liên quan quan tâm giúp đỡ nhà máy trong việc cung cấp đủ điện, nước sản xuất; đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình hoạt động; làm việc với Bộ Giao thông Vận tải để xin đấu nối đường vào Nhà máy…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast