Giải Bóng đá nhi đồng toàn tỉnh năm 2015 - Sân chơi hấp dẫn của các cầu thủ “nhí”

Giải Bóng đá nhi đồng toàn tỉnh năm 2015 được tổ chức đúng vào dịp hè thực sự là ngày hội thể thao bổ ích để các cầu thủ “nhí” yêu thích môn thể thao vua giao lưu, thỏa sức tung hứng với trái bóng tròn...

Giải năm nay quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị huyện, thị, thành trên địa bàn toàn tỉnh. Nhờ được chuẩn bị chu đáo từ giải đấu cơ sở, tương quan lực lượng giữa các đội bóng khá đồng đều. Mặc dù, giải diễn ra trong điều kiện nắng nóng nhưng các cậu “nhí” đã nhập cuộc nhiệt tình, đầy tinh thần đoàn kết, thân thiện.

Trận chung kết giữa TP Hà Tĩnh và đội Nghi Xuân.

Trận chung kết giữa TP Hà Tĩnh và đội Nghi Xuân.

Từ loạt trận vòng bảng đến các trận bán kết và chung kết luôn diễn ra ngang sức, ngang tài với nhiều pha bóng kịch tính, hấp dẫn. Trong suốt những ngày diễn ra giải, đông đảo khán giả, các bậc phụ huynh đã đến nhà thi đấu thể thao tỉnh để cổ vũ, động viên tinh thần các cháu. Loạt trận vòng bảng sôi nổi và cởi mở nhưng càng về cuối giải, các cầu thủ có vẻ thận trọng hơn vì không đội nào muốn bỏ lỡ cơ hội giành quyền vào sâu trong giải. Các đơn vị có phong trào mạnh như TP Hà Tĩnh, Nghi Xuân, Hương Sơn, Vũ Quang… vẫn khẳng định được vị thế trong tốp dẫn đầu giải. Đặc biệt, đội TP Hà Tĩnh với dàn cầu thủ được huấn luyện bài bản ở các lớp bóng đá phong trào đã trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt, kỹ thuật cá nhân sắc sảo và chiến thắng thuyết phục trước đội bạn đến từ Nghi Xuân với tỷ số 7-1 để giành Cúp vô địch.

Giải Bóng đá nhi đồng toàn tỉnh năm 2015 đã khép lại, những khoảnh khắc tranh tài sôi nổi, những đường bóng vô tư, trong sáng của các em đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Giải được duy trì tổ chức hàng năm vào dịp hè là hoạt động hết sức ý nghĩa để các em giao lưu, rèn luyện sức khỏe, lành mạnh hóa hành vi, lối sống, phát triển toàn diện về thể chất, chuẩn bị cho năm học mới với kết quả tốt hơn.

Điều đáng nói, giải Bóng đá nhi đồng toàn tỉnh lần này ghi nhận sự cố gắng của ngành VH-TT&DL từ tỉnh đến các huyện, thị, thành. Mặc dù, điều kiện kinh phí eo hẹp, nhưng nhiều địa phương đã tổ chức thành công giải cơ sở, chủ động xây dựng đội tuyển, dành thời gian luyện tập chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất để con em địa phương được giao lưu cùng các đơn vị bạn và góp phần đưa giải đến thành công tốt đẹp. Thành công của giải cũng là dịp để ngành VH-TT&DL đánh giá chất lượng phong trào bóng đá thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn, qua đó, phát hiện, tuyển chọn những VĐV có năng khiếu bổ sung cho các tuyến đào tạo trẻ của tỉnh.

Tuy nhiên, qua giải lần này cũng cho thấy, một số địa phương chưa thực sự quan tâm tới việc tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp hè cho thiếu niên, nhi đồng. Toàn tỉnh có 13 huyện, thị, thành, trong khi mới chỉ có 9 đơn vị tham gia. Sự thiếu vắng của một số địa phương không chỉ làm cho “sân chơi” kém phần hoành tráng, mà còn ảnh hưởng đến phong trào chung toàn tỉnh. Thiết nghĩ, các địa phương cần quan tâm, xây dựng đội tuyển tham gia giải, tạo điều kiện cho con em được học hỏi, giao lưu với bạn bè cùng trang lứa trong dịp hè.

Hy vọng, qua mùa giải này, sân chơi bóng đá nhi đồng luôn được chăm lo thỏa đáng, góp phần khích lệ phong trào bóng đá trẻ của tỉnh nhà không ngừng phát triển cả chiều sâu và bề rộng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast