Thủ tướng Anh sẽ không yêu cầu trì hoãn Brexit

Bộ trưởng Tài chính Anh Sajid Javid cho biết, Thủ tướng Boris Johnson sẽ không đề nghị trì hoãn Brexit tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU).

Thay vào đó nước Anh sẽ hối thúc để đảm bảo một thỏa thuận cho việc rời khỏi khối một cách suôn sẻ.

Phát biểu trên kênh truyền hình BBC, ông Javid cho biết: “Trước hết, Thủ tướng Boris Johnson sẽ tới cuộc họp Hội đồng châu Âu vào ngày 17 - 18/10. Theo kế hoạch, ông Johnson sẽ cố gắng đạt được một thỏa thuận và chắc chắn sẽ không đề nghị gia hạn trong cuộc họp này. Chúng tôi sẽ cân nhắc các lựa chọn của mình nhưng chính sách của chúng tôi rất rõ ràng và không thay đổi. Đó là nước Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 31/10.”

Thủ tướng Anh sẽ không yêu cầu trì hoãn Brexit

Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: Reuters)

Tiến trình Brexit tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức, sau khi Thượng viện Anh ngày 6/9 thông qua dự luật nhằm ngăn chặn kịch bản Brexit không thỏa thuận vào cuối tháng 10 tới bằng cách buộc Thủ tướng Johnson phải tìm cách trì hoãn kế hoạch Brexit.

Dự luật này buộc Thủ tướng Johnson phải đề nghị EU gia hạn tư cách thành viên của Anh tại liên minh thêm 3 tháng (tức đến ngày 31/1/2020) nếu Quốc hội hoặc không thông qua được một thỏa thuận Brexit hoặc đồng ý rời EU không thỏa thuận vào ngày 19/10. Văn kiện này dự kiến sẽ được Nữ hoàng Elizabeth II ký ban hành thành luật vào ngày 9/9./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast