Robot khổng lồ như phim bom tấn Avatar sắp thành hiện thực

Robot này cao tới 4 mét, được một người điều khiển trong buồng lái giống như trong phim bom tấn Avatar hay Iron Man. Đây sẽ là một thứ vũ khí lợi hại trong các cuộc chiến tương lai.

robot khong lo nhu phim bom tan avatar sap thanh hien thuc

Nhà thiết kế nổi tiếng Vitaly Bulgarov và Công ty Công nghệ robot tương lai của Hàn Quốc đã hợp tác chế tạo và vừa tiến hành thử nghiệm nguyên mẫu của robot khổng lồ đi bẳng 2 chân, có thể đảm nhận nhiều vai trò, bao gồm lĩnh vực công nghệ quân sự thế hệ mới. Robot được đặt tên là MEHOD-1.

Một video giới thiệu về loại robot "khủng" cao tới 4 mét này đã đươc đưa lên mạng. Những hình ảnh này gợi nhớ đến những robot trong bộ phim bom tấn Avatar hay Iron Man.

Trong buồng lái của robot này, con người sẽ điều khiển cánh tay, giúp nó thực hiện được những động tác như của người. Mắt cá chân có thể xoay linh động, cho phép robot di chuyển ở các loại địa hình; những ngón tay hoạt động độc lập, giúp robot có kỹ năng để thực hiện chính xác các nhiệm vụ.

Bulgarov là một nghệ sĩ về ý tưởng, đã từng tham gia thực hiện game Starcrarf, đã hợp tác với Công ty robot có trụ sở ở Seoul năm 2014 để thực hiện dự án Robot "khủng" kiểu Avatar này.

Hiện nhóm nghiên cứu vẫn giữ bí mật về dự án, chỉ hé lộ thông tin rằng robot này có khả năng thực hiện các vấn đề của thế giới thực.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast