Đánh nhau vì mâu thuẫn trong quán nhậu, 3 thanh niên lĩnh 56 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Chỉ vì bất đồng trong việc ứng xử mà lao vào đánh nhau trong quán ăn ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đến mức gây thương tật, 3 đối tượng phải nhận tổng hình phạt 56 tháng tù giam.

Đánh nhau vì mâu thuẫn trong quán nhậu, 3 thanh niên lĩnh 56 tháng tù giam

Phiên tòa được tổ chức trực tuyến với sự tham gia các điểm cầu của Viện Kiểm sát nhân dân các huyện, thị, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh.

Sáng 26/5, Tòa án nhân dân TX Kỳ Anh phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TX Kỳ Anh tổ chức xét xử vụ án Nguyễn Văn Đệ (SN 2002) và 2 đồng phạm là Nhữ Đình Đắc (SN 2000, đều trú xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1997, trú phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh) về tội cố ý gây thương tích.

Đánh nhau vì mâu thuẫn trong quán nhậu, 3 thanh niên lĩnh 56 tháng tù giam

Từ trái sang phải: Nguyễn Văn Đệ, Nguyễn Văn Hạnh, Nhữ Đình Đắc tại phiên xét xử

Theo bản cáo trạng, vào khoảng 23h30 phút ngày 15/12/2019, trong khi ăn uống tại quán ăn “Ba Nguyễn”, ở tổ dân phố Liên Phú, phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh, do bất đồng trong việc ứng xử nên Nguyễn Văn Hạnh và Lê Sỹ Nam đã dùng tay đánh Nguyễn Văn Đệ.

Sau khi thấy bạn mình bị đánh, Nhữ Đình Đắc lấy 2 vỏ chai bia đập vỡ phần đít chai đuổi đánh Lê Sỹ Nam và Nguyễn Văn Hạnh.

Trong khi Đắc và Nam đang giằng co nhau thì Hạnh nhặt một hòn đá bất ngờ đánh trúng vào vùng thái dương trái làm Nhữ Đình Đắc bị thương.

Đánh nhau vì mâu thuẫn trong quán nhậu, 3 thanh niên lĩnh 56 tháng tù giam

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TX Kỳ Anh đọc bản cáo trạng

Sau khi gây gổ đánh nhau, Nguyễn Văn Hạnh ra về thì Nhữ Đình Đắc cầm 2 cốc thủy tinh đuổi theo đánh Nguyễn Văn Hạnh. Hạnh dùng ống điếu bằng tre đánh trúng vào vùng thái dương trái và cánh tay trái của Nhữ Đình Đắc. Sau đó, Đắc giật được ống điếu từ tay Hạnh, xô Hạnh ngã và dùng ống điếu đánh lại vào người Hạnh.

Thấy Nhữ Đình Đắc vừa đuổi đánh vừa quát mắng, thì Nguyễn Văn Đệ vào trong quán lấy 1 con dao chạy đuổi theo. Khi Nguyễn Văn Hạnh ngã xuống đất, cùng lúc Nhữ Đình Đắc lao vào dùng ống điếu đánh, còn Nguyễn Văn Đệ dùng dao chém nhiều nhát vào người Hạnh.

Đánh nhau vì mâu thuẫn trong quán nhậu, 3 thanh niên lĩnh 56 tháng tù giam

Phiên xét xử được truyền trực tiếp đến các điểm cầu của viện kiểm sát nhân dân các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.

Hậu quả, Nguyễn Văn Hạnh và Nhữ Đình Đắc đều bị thương, trong đó tỷ lệ thương tích đối với Nguyễn Văn Hạnh là 17%, Nhữ Đình Đắc là 10%.

Trong vụ án này, Nguyễn Văn Đệ và Nhữ Đình Đắc đồng phạm với vai trò đồng thực hành; Nguyễn Văn Hạnh chịu trách nhiệm độc lập về hành vi gây thương tích cho Nhữ Đình Đắc.

Tại phiên xét xử, qua xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa án nhân dân TX Kỳ Anh tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Đệ 20 tháng tù giam, Nguyễn Văn Hạnh 12 tháng tù giam và Nhữ Đình Đắc 24 tháng tù giam.

Đối với hành vi của Lê Sỹ Nam dùng tay đánh Nguyễn Văn Đệ nhưng không gây thương tích, Công an TX Kỳ Anh đã xử phạt hành chính về vi phạm trật tự công cộng.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast