Campuchia phát hiện ổ dịch Covid-19 sát biên giới Việt Nam

Sáng nay (23/5), Bộ Y tế Campuchia thông báo tiếp tục phát hiện thêm 560 trường hợp mới dương tính với virus SARS- CoV-2. Trong khi đó, nhà chức trách tỉnh Svay Rieng cũng đã công bố thông tin về ổ dịch Covid-19 tại thị trấn Bavet, giáp cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh.

Trong 24 giờ qua, Campuchia có thêm 560 trường hợp dương tính với Covid-19 và 9 người tử vong vì dịch bệnh này. Cho đến nay, Campuchia đã ghi nhận tổng cộng 25.205 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 7.321 người đang phải điều trị và 176 người tử vong.

Campuchia phát hiện ổ dịch Covid-19 sát biên giới Việt Nam

Chờ xét nghiệm Covid tại Campuchia. Ảnh:VOV.

Sau một thời gian dịch bệnh được kiềm chế với số ca mắc giảm dần, hôm nay là ngày thứ 5 liên tiếp Campuchia ghi nhận số ca bị Covid-19 mới tăng cao hơn ngày trước. Với 537 ca hồi phục trong 24 giờ qua, đây cũng là lần đầu tiên trong nhiều ngày gần đây có số ca hồi phục thấp hơn so với con số ca mắc mới.

Tình hình dịch bệnh tại Campuchia đang có xu hướng lan ra nhiều tỉnh, thành khác chứ không tập trung tại thủ đô Phnom Penh như trước.

Chính quyền tỉnh Svay Rieng hôm 22/5 đã công bố thông tin về 96 trường hợp mới phát hiện bị Covid-19 tại một Đặc khu Kinh tế thuộc thị trấn Bavet, giáp biên giới với Việt Nam. Nguồn lây nhiễm cho ổ dịch này được xác định là từ một người đàn ông buôn bán rau quả giữa Svay Rieng và Phnom Penh. Người này truyền bệnh sang vợ đang làm việc cho một nhà máy tại Đặc khu kinh tế. Sau khi xét nghiệm 871 công nhân tại nhà máy này, cơ quan y tế đã phát hiện 96 trường hợp bị Covid-19.

Cũng trong ngày 22/5, chính quyền tỉnh Kandal cũng quyết định phong tỏa 14 ngày đối với làng Chrey Thom, giáp biên giới Việt Nam, sau khi hàng loạt nhân viên của công ty Grand Dragon (Casino) bị mắc Covid-19 nằm ở làng Chrey Thom, xã Sampov Poun, huyện Koh Thom, tỉnh Kandal./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast