Vào tù lần 2 vì... "cầm nhầm" điện thoại

(Baohatinh.vn) - Ngày 16/11, Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Phạm Bá Hùng (SN 1990, trú tại thôn Trung Sơn, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

vao tu lan 2 vi cam nham dien thoai

Bị cáo Hùng tại phiên tòa sáng ngày 16/11/2017.

Theo cáo trạng, trước đó, vào chiều ngày 4/9/2017, Hùng đến cửa hàng của chị Đinh Thị Toàn là người cùng xóm để mua quần áo. Do mặc không vừa nên khoảng 15h45" cùng ngày, Hùng đi xe máy BKS 38N2-8860 của gia đình quay lại gặp chị Toàn để đổi nhưng khi vào trong cửa hàng thì không gặp.

Thấy vậy, Hùng tiếp tục đi vào trong nhà và nhìn thấy điện thoại di động iPhone 5 (trị giá 1,5 triệu đồng) và điện thoại di động Samsung J100H (trị giá 7 trăm nghìn đồng) để trên chiếc chiếu trải ở nền quán nên Hùng nhanh chóng lấy rồi đi về.

Một lát sau, chị Toàn khi đi từ bếp lên thấy Hùng vừa rời khỏi quán và không thấy 2 chiếc điện thoại để ở vị trí cũ nên đã lên Công an xã Hồng Lộc trình báo sự việc.

Khi bị triệu tập lên làm việc, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình.

Được biết, Hùng là đối tượng bất hảo tại địa phương, đã có một tiền án về tội hiếp dâm trẻ em, bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 6 năm tù giam. Từ năm 2013, Hùng ra tù nhưng hiện không có nghề nghiệp ổn định, thường tụ tập ăn chơi, lêu lổng.

Xét hành vi của đối tượng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phạm Bá Hùng 9 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast