Trang bị chương trình OCOP cho 300 thanh niên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/3, Liên minh HTX Hà Tĩnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức lớp tập huấn cho 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên nông thôn tại 13 huyện, thị, thành phố về chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Trang bị chương trình OCOP cho 300 thanh niên Hà Tĩnh
Trang bị chương trình OCOP cho 300 thanh niên Hà Tĩnh

Tại buổi tập huấn, đại diện Sở NN&PTNT Hà Tĩnh đã trao đổi chi tiết về chương trình OCOP, bao gồm các nội dung như: Sự cần thiết, nguyên tắc của chương trình OCOP; bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng OCOP; nội dung chương trình OCOP, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước về OCOP; quá trình thực hiện và kết quả triển khai chương trình OCOP tại Hà Tĩnh…

Trang bị chương trình OCOP cho 300 thanh niên Hà Tĩnh

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông: Hà Tĩnh hiện có khoảng 800 mô hình kinh tế thanh niên cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm và có khoảng 1.500 mô hình có thu nhập thấp hơn. Những kiến thức về chương trình OCCOP, phát triển kinh tế tập thể có ý nghĩa thiết thực trong phong trào "Thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp"

Dịp này, ông Nguyễn Ngọc Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cũng truyền đạt tới các học viên các nội dung chính của Luật HTX năm 2012 và các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể của Trung ương và của tỉnh.

Trang bị chương trình OCOP cho 300 thanh niên Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Hữu Dực – Trưởng đoàn Điều tra quy hoạch nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Tĩnh, Trưởng Đề án OCOP Hà Tĩnh tuyên truyền cụ thể về chương trình OCOP

Những kiến thức về chương trình OCOP và phát triển kinh tế tập thể có ý nghĩa quan trọng, giúp các cán bộ, đoàn viên, thanh niên nông thôn Hà Tĩnh tích cực ứng dụng, xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế theo chương trình OCOP trên cơ sở thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Qua đó, góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nông thôn, góp phần tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, ngành nghề nông thôn. Đồng thời, tạo ra những sản phẩm tốt, có thương hiệu, được chứng nhận sản phẩm OCOP, tạo thị trường bền vững cho sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast