Phớt lờ “giờ giới nghiêm”, quán nét ở Hà Tĩnh phục vụ game thủ thâu đêm suốt sáng

(Baohatinh.vn) - Bất chấp quy định của pháp luật về giờ hoạt động, nhiều cửa hàng dịch vụ internet tại Hà Tĩnh vẫn mở cửa thâu đêm suốt sáng, đi kèm những khuyến mãi hấp dẫn để phục vụ các “thượng đế”.

Tại đường Lê Duẩn (TP Hà Tĩnh), vào lúc 22h, chúng tôi ghé vào một quán internet V**** Gaming với dàn máy “siêu khủng”. Dù đã tới giờ “giới nghiêm” nhưng tại đây, vẫn không có dấu hiệu của việc ngừng hoạt động.

Trong bầu không khí “kỳ ảo” của ánh đèn mờ xanh đỏ và khói thuốc, gần 20 thanh niên vẫn đang mải mê dán mắt vào màn hình máy tính. Khách hàng chủ yếu là giới trẻ đang trong độ tuổi học sinh, sinh viên.

Phớt lờ “giờ giới nghiêm”, quán nét ở Hà Tĩnh phục vụ game thủ thâu đêm suốt sáng

Trái ngược với quang cảnh im lìm bên ngoài...

Bước vào và chọn cho mình một chiếc máy tính, khoảng 20 phút sau, cậu nhân viên quán bước tới và ngỏ ý mượn chìa khóa xe của tôi để đưa vào bãi giữ.

Như vậy, sau khi tất cả phương tiện của khách hàng được cất đi, cánh cửa cũng được đóng lại, cửa hàng internet chính thức bước sang giờ hoạt động “ngầm”.

Hoàn tất việc cất giữ xe, cậu nhân viên quán quay trở lại và không quên tư vấn cho khách hàng: “Nếu anh cày xuyên đêm thì có gói 30 nghìn, chơi từ 10h đêm đến 7h sáng, khuyến mãi thêm 1 chai nước”.

Bên cạnh đó, nơi đây còn sẵn sàng phục vụ các loại đồ ăn, nước uống như mỳ gói, bánh mỳ, xúc xích, sữa và nước ngọt…

Phớt lờ “giờ giới nghiêm”, quán nét ở Hà Tĩnh phục vụ game thủ thâu đêm suốt sáng

... ở bên trong, nhiều game thủ vẫn đang tích cực cày level, dù đã quá giờ “giới nghiêm”.

Hơn 23h, tiếng gõ phím vẫn lách cách đều tai, đâu đó lại có người xì xụp gói mỳ tôm để lấy sức “cày” game.

Rời địa điểm đầu tiên, chúng tôi di chuyển tới quán internet H*** Gaming cũng nằm trên đường Lê Duẩn. Dù cửa chính đã được đóng nhưng cánh cửa phụ thì vẫn để ngỏ chờ đợi khách hàng.

Phớt lờ “giờ giới nghiêm”, quán nét ở Hà Tĩnh phục vụ game thủ thâu đêm suốt sáng

Đi cùng với các chương trình khuyến mãi thông thường là chương trình phục vụ khách hàng chuyên “cày đêm”

Bắt chuyện với một game thủ bên cạnh, được biết, đây là một khách hàng quen thuộc của quán vào những buổi tối cuối tuần.

Mắt vẫn không rời màn hình, thanh niên này chia sẻ: “Đi làm cả tuần vất vả thì cuối tuần phải xả hơi chứ. Thực ra cũng không có sức để thức đến sáng đâu, tầm 2h sáng là gục luôn trước màn hình máy tính hoặc ghép ghế lại ngủ thôi”.

Khi được hỏi về trường hợp lực lượng chức năng kiểm tra, game thủ này vẫn hồn nhiên cho rằng, chỉ xử phạt quán nét chứ không xử phạt người chơi?

Phớt lờ “giờ giới nghiêm”, quán nét ở Hà Tĩnh phục vụ game thủ thâu đêm suốt sáng

Khách hàng chủ yếu vẫn là giới trẻ, học sinh, sinh viên...

Dù đã có quy định của pháp luật cũng như hình thức xử phạt khá cao. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều quán internet vẫn bất chấp để hoạt động “ngầm” về đêm.

Bên ngoài tắt đèn đóng cửa, cất nép xe cộ, tránh sự để ý nhưng bên trong, hoạt động của các game thủ vẫn diễn ra khá nhộn nhịp…

- Khoản 8, điều 36, Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng quy định: Chủ điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng không được hoạt động từ 22 giờ đêm đến 8 giờ sáng hôm sau.

- Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện quy định:

+ Điểm g, khoản 3, điều 69: Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng hoạt động ngoài khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm hàng ngày bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

+ Điểm b, khoản 1, điều 70: Người chơi không chấp hành quy định về quản lý giờ chơi tại điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast