Nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại TP Hà Tĩnh sẵn sàng hỗ trợ thiết lập khu cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - TP Hà Tĩnh đang xúc tiến, liên hệ với một số khách sạn trên địa bàn để thiết lập các khu cách ly tự nguyện. Điều này giúp hỗ trợ các phường, xã khi kịch bản lượng công dân thực hiện cách ly tăng cao.

Nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại TP Hà Tĩnh sẵn sàng hỗ trợ thiết lập khu cách ly tập trung

TP Hà Tĩnh đang tiến hành khảo sát các khách sạn đảm bảo về cơ sở vật chất và các yếu tố phòng dịch để sớm thiết lập các khu cách ly tự nguyện.

Ông Nguyễn Duy Cường, Phó trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (UBND thành phố Hà Tĩnh) cho biết: “Hiện nay, TP Hà Tĩnh đã làm việc với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn để chủ động phương án thiết lập khu cách ly tập trung tự nguyện.

Trên cơ sở rà soát và đăng ký của các khách sạn, nhà nghỉ, thành phố sẽ kiểm tra cơ sở vật chất, thực hiện đầy đủ các quy định đối với việc thiết lập khu cách ly tại đây từ việc bố trí, sắp xếp các khu vực phục vụ cách ly, lực lượng chốt trực, y tế, hậu cần đến công tác vệ sinh buồng phòng, ăn uống... trước khi đón công dân vào cách ly”.

Nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại TP Hà Tĩnh sẵn sàng hỗ trợ thiết lập khu cách ly tập trung

Hiện có 5 khách sạn trên địa bàn sẵn sàng hỗ trợ địa phương để thiết lập khu cách ly tập trung tự nguyện. Trong ảnh: Khách sạn White Place

Được biết, hiện đã có 5 khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn sẵn sàng hỗ trợ TP Hà Tĩnh thiết lập khu cách ly tập trung tự nguyện, gồm: Khách sạn Thái Lan, Hoàng Ngân 1, Đại bàng, White Place và Nhà nghỉ Thảo Quang.

Các khách sạn, nhà nghỉ sẽ bố trí cơ sở vật chất, hỗ trợ một phần giá thuê phòng; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố chịu trách nhiệm công tác điều hành tại khu cách ly, phân công các lực lượng công an, quân sự, y tế đảm bảo thực hiện cách ly an toàn, tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Khách sạn Thái Lan (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Thực hiện theo quy định, khách sạn đã tạm thời đóng cửa ngừng kinh doanh. Khi thành phố đặt vấn đề sử dụng khách sạn làm khu cách ly tập trung, ban đầu tôi cũng băn khoăn nhưng đã suy xét và đồng ý với mong muốn chung tay cùng chính quyền trong công tác phòng chống dịch. Chúng tôi sẽ chủ động cân đối và có phương án hỗ trợ giá phòng cho người đến cách ly hợp lý nhất”.

Nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại TP Hà Tĩnh sẵn sàng hỗ trợ thiết lập khu cách ly tập trung

Hệ thống hành lang riêng biệt dẫn vào khu vực phòng, buồng của Khách sạn Thái Lan.

Khách sạn Thái Lan hiện có 25 phòng, được trang bị đầy đủ giường, tủ, nhà vệ sinh riêng biệt. Theo kế hoạch của khách sạn, toàn bộ số phòng này sẽ được trưng dụng làm khu cách ly tập trung khi thành phố cần.

Góp sức cùng chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh, Khách sạn Hoàng Ngân 1 (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) với 20 phòng cũng có kế hoạch hỗ trợ làm khu cách ly tập trung.

Bà Trần Thị Lý - quản lý điều hành Khách sạn Hoàng Ngân 1 cho biết: “Chúng tôi đang kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất các phòng, buồng để trong điều kiện đáp ứng được thì sẵn sàng trở thành khu cách ly tập trung của thành phố”.

Nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại TP Hà Tĩnh sẵn sàng hỗ trợ thiết lập khu cách ly tập trung

Khách sạn Hoàng Ngân 1 (đường Hà Huy Tập) được trang bị đầy đủ giường và cơ sở vật chất phù hợp để cách ly tập trung.

Tính đến hiện tại, nếu kích hoạt các khu cách ly tự nguyện tại các khách sạn, nhà nghỉ, TP Hà Tĩnh sẽ có thêm ít nhất trên 100 phòng cách ly biệt lập, đáp ứng bố trí 1 người/phòng theo quy định phòng chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh. Điều này không chỉ đáp ứng nguyện vọng của một số công dân thực hiện cách ly mà còn giảm áp lực các khu cách ly tập trung ở các phường, xã khi kịch bản số lượng công dân thực hiện cách ly tăng cao.

Ở một phương diện khác, phương án này cũng giúp các dịch vụ lưu trú có thể duy trì nguồn thu nhất định trong thời gian TP Hà Tĩnh thiết lập vùng cách ly y tế.

Trong trường hợp công dân không có nhu cầu thì vẫn được đảm bảo đầy đủ chế độ cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố.

Hiện nay, TP Hà Tĩnh đang tiếp tục hoàn thiện các quy trình bắt buộc để sớm thiết lập các khu cách ly tự nguyện, đáp ứng nhiều sự lựa chọn của công dân, đồng thời hỗ trợ tích cực cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast