Hôm nay, hơn 90.000 liều vaccine Pfizer/BioNtech về Việt Nam

Dự kiến sáng nay (7/7), hơn 90.000 liều vaccine phòng COVID-19 của Pfizer/BioNtech sẽ về tới Việt Nam.

Hôm nay, hơn 90.000 liều vaccine Pfizer/BioNtech về Việt Nam

Đây là lô vaccine đầu tiên của hãng này về nước ta. Dự kiến, trong quý III sẽ có thêm khoảng 3 triệu liều và quý IV có khoảng 27-28 triệu liều vaccine Pfizer/BioNtech về Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 5/2021, Bộ Y tế đã đàm phán và ký hợp đồng với Pfizer/BioNtech về việc mua 31 triệu liều vaccine của hãng này. Ngày 12/6, Bộ Y tế cũng đã có quyết định phê duyệt vaccine COVID-19 Cominarty của Pfizer/BioNtech cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Vaccine Pfizer là một trong số các vaccine ngừa COVID-19 được quan tâm nhiều nhất hiện nay và được sử dụng nhiều tại Mỹ và Châu Âu. Được phát triển từ đầu năm 2020, vaccine này cũng đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt, dựa trên các hồ sơ về tính an toàn và sinh miễn dịch của vaccine.

Vaccine này được bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm, mỗi liều 0,3 ml chứa 30 mcg vaccine mRNA COVID-19 (được bọc trong các hạt nano lipid), được sản xuất tại Pfizer Manufacturing Belgium NV, Bỉ và BioNTech Manufacturing GmbH, Đức.

Tại quyết định này, Bộ Y tế giao Cục Quản lý dược cấp phép nhập khẩu vaccine Cominarty theo quy định khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu. Thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vaccine nhập khẩu...

Hôm nay, hơn 90.000 liều vaccine Pfizer/BioNtech về Việt Nam
Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast