Thiêng liêng lễ chào cờ đầu năm mới ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khởi đầu năm mới bằng lễ chào cờ là cách mà mỗi người dân Hà Tĩnh bày tỏ tình yêu thiêng liêng với Tổ quốc và lòng tự hào dân tộc, biết ơn công lao của các bậc tiền nhân.

Đã thành thông lệ, đúng 7h sáng ngày mồng 1 tết, cán bộ, đảng viên và người dân thôn 4, xã Phú Phong (Hương Khê) lại tập trung về nhà văn hóa thôn để dự lễ chào cờ đầu năm. Trong ngày đầu năm mới, tất cả mọi người quần áo chỉnh tề với nụ cười rạng rỡ trao nhau những lời chúc đầu năm tấn tài, tấn lộc và cầu cho đất nước, dân tộc bình an, khang thái.

Thiêng liêng lễ chào cờ đầu năm mới ở Hà Tĩnh

Đông đảo người dân thôn 4, xã Phú Phong (Hương Khê) dự lễ chào cờ đầu năm mới.

Tại lễ chào cờ, sau khi hát quốc ca, đại diện cán bộ thôn đã đọc thư chúc tết của Chủ tịch UBND xã; đồng thời báo cáo nhanh về kết quả thôn đã đạt được trong năm qua và phát động phong trào thi đua năm mới.

Thiêng liêng lễ chào cờ đầu năm mới ở Hà Tĩnh

Sau lễ chào cờ người dân trong thôn 4, xã Phú Phong đi dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sỹ của xã....

Ông Phan Văn Trị - Bí thư Chi bộ thôn 4, xã Phú Phong chia sẻ: “Lễ chào cờ là lúc người dân trong thôn lắng lòng mình lại để hát vang lời bài hát Quốc ca, để thấy tự hào và hạnh phúc hơn bởi mình đang được sống trong đất nước hòa bình. Năm 2022, thôn tiếp tục giữ vững và ngày càng nâng cao 10/10 tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng/người/năm, tăng 4 triệu so với năm trước. Năm 2023, thôn quyết tâm nâng bình quân thu nhập lên 48,2 triệu đồng/người/năm; giữ vững và phát huy thôn văn hóa...”.

Ngay sau lễ chào cờ, liên đoàn cán bộ thôn 4, Phú Phong và đông đảo người dân cùng nhau đến dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sỹ của xã và đi chúc tết các gia đình chính sách trên địa bàn.

Thiêng liêng lễ chào cờ đầu năm mới ở Hà Tĩnh

... và đi chúc tết các gia đình chính sách, người có công, đảng viên cao tuổi trên địa bàn. (Trong ảnh: Liên đoàn cán bộ thôn 4 chúc tết gia đình ông Dương Đình Vượng, đảng viên 60 năm tuổi Đảng).

Cùng với thôn 4, Phú Phong (Hương Khê), sáng sớm nay, tất cả các địa bàn dân cư trên toàn tỉnh đều diễn ra lễ chào cờ đầu năm mới tại các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố.

Năm nay, dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, lễ chào cờ ở các địa phương được tổ chức với quy mô lớn và đông người tham dự hơn. Cùng với cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong toàn tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các cấp cũng tham dự lễ chào cờ tại các khu dân cư nơi cư trú và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến bà con nhân dân.

Thiêng liêng lễ chào cờ đầu năm mới ở Hà Tĩnh

Đến dự lễ chào cờ đầu năm mới, người dân trao nhau những lời chúc may mắn.

Bà Lê Thị Loan - người dân phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) vui mừng: “Tham dự lễ chào cờ đầu năm là nét đẹp văn hóa mỗi dịp tết của bà con chúng tôi. Chúng tôi càng tự hào, vinh dự hơn khi lễ chào cờ của tổ dân phố có các đồng chí là con em quê hương nhưng cũng là những người giữ chức vụ quan trọng trong Đảng, chính quyền cấp tỉnh, thành phố cùng tham dự. Buổi lễ chào cờ được tổ chức trọn vẹn niềm vui khởi động cho một năm mới vạn sự hanh thông, như ý".

Thiêng liêng lễ chào cờ đầu năm mới ở Hà Tĩnh

Nghiêm trang lễ chào cờ của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Kỳ Khang (đóng chân tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh).

Lễ chào cờ đầu năm cũng được các đơn vị lực lượng vũ trang thực hiện đầy nghiêm trang. Ở địa bàn phía Nam của Hà Tĩnh, sáng sớm mồng 1 tết, các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Kỳ Khang, đóng chân tại xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh) tập trung trước cột cờ Tổ quốc. Hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình, đứng trước cờ Tổ quốc vào ngày đầu năm, mỗi cán bộ, chiến sỹ đều thể hiện quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Trung tá Phan Duy Cường - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Kỳ Khang chia sẻ: “Lễ chào cờ chủ quyền ngày đầu năm mới là nghi lễ thiêng liêng với cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang. Lá cờ đỏ thắm sao vàng cùng lời hát Quốc ca hào hùng thôi thúc những người cán bộ, chiến sỹ chúng tôi nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thiêng liêng lễ chào cờ đầu năm mới ở Hà Tĩnh

Đứng trước cờ Tổ quốc vào ngày đầu năm, mỗi cán bộ, chiến sỹ đều thể hiện quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Kỳ Khang sẽ phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng liên quan, triển khai toàn diện các mặt công tác, với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, nhằm xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống xảy ra. Qua đó, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh tuyến biên giới biển được phân công, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Lễ chào cờ đầu năm mới như thay lời ước hẹn, thể hiện quyết tâm của các tầng lớp nhân dân để bắt đầu một năm đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast