Cử tri quan tâm đến tiến độ, chất lượng Dự án nâng cấp đê La Giang

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 26/11, đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Hồ và Đức Dũng (Đức Thọ).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Đức Thọ cho rằng, hiện nay hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và đội ngũ cán bộ, giáo viên ở bậc học mầm non chưa thực sự đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đời sống. Vì vậy, các cấp cần tiếp tục hỗ trợ xây dựng trường lớp, mua sắm các trang thiết bị để nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ; quan tâm hơn đến chất lượng, đời sống của giáo viên, những người ngoài biên chế, cô nuôi, nhất là vùng sâu, vùng xa để họ có điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn, tâm huyết và cống hiến với nghề.

Cử tri quan tâm đến tiến độ, chất lượng Dự án nâng cấp đê La Giang ảnh 1
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến của cử tri Đức Thọ

Cử tri cũng cho rằng, việc sáp nhập trường học là một chủ trương đúng và có những chuyển biến rõ nét. Tuy nhiên, các cấp, ngành chức năng cần tiếp tục có chính sách hỗ trợ, động viên và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi theo quy định hiện hành; khảo sát, đánh giá để hỗ trợ cho con em học xa nhà và thực hiện chủ trương sáp nhập một cách linh động.

Trong xây dựng nông thôn mới, cử tri đề nghị cần có chính sách hỗ trợ, giúp đỡ, khuyến khích các hợp tác xã, nhất là trong lĩnh vực môi trường để mô hình này hoạt động ổn định, mang tính bền vững và phát huy tốt hiệu quả. Một số ý kiến cũng thể hiện sự không đồng tình đối với chính sách hỗ trợ thêm cho các xã mới đạt 3 – 4 tiêu chí. Theo cử tri, những địa phương thuộc diện này, hệ thống chính trị chưa vào cuộc quyết liệt, mức huy động còn hạn chế, còn mang tư tưởng ỷ lại, trong khi nhiều địa phương tập trung cao độ, thực hiện tốt thì mức hỗ trợ lại ít hơn…

Cử tri Đức Dũng đề nghị có các giải pháp khả thi đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành các hạng mục Dự án nâng cấp đê La Giang
Cử tri Đức Dũng đề nghị có các giải pháp khả thi đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành các hạng mục Dự án nâng cấp đê La Giang

Liên quan đến Dự án nâng cấp đê La Giang, cử tri đề nghị Trung ương, tỉnh đôn đốc, chỉ đạo và có các giải pháp khả thi đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành các hạng mục. Trong giai đoạn đang thi công hiện nay, đường dân sinh tại một số thôn xóm bị ách tắc, nhân dân đi lại gặp khó khăn nên đề nghị có kế hoạch khắc phục tình trạng này để đảm bảo sinh hoạt, đi lại, môi trường sống cho nhân dân.

Đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp quan trọng của cử tri trình lên kỳ họp HĐND sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast