Đào tạo sỹ quan dự bị: Học mới, ôn cũ, thực hành thao trường

(Baohatinh.vn) - Năm 2018, Trường Quân sự tỉnh Hà Tĩnh được giao chỉ tiêu đào tạo lớp sỹ quan dự bị, nhằm bổ sung lực lượng cho các địa phương, quân khu và Bộ Quốc phòng, chủ động quân số khi có yêu cầu mở rộng lực lượng.

Đào tạo sỹ quan dự bị: Học mới, ôn cũ, thực hành thao trường

Hướng dẫn các học viên thực hành bắn súng tiểu liên AK bài 1

Đối với học viên Nguyễn Huy Tuấn, được về tham gia khóa đào tạo sỹ quan dự bị (khóa 5) lần này chính là dịp để được trở lại môi trường quân ngũ, được học tập rèn luyện thực thụ như một người lính. Mặc dù đã có nhiều trải nghiệm, nhưng những bài học vẫn mang đến cho anh nhiều kiến thức và hiểu biết mới.

Anh cho biết: “Tham gia học tập, tôi luôn xác định tốt tư tưởng, vai trò, trách nhiệm của mình. Tại trường, chúng tôi được đội ngũ giáo viên truyền đạt nhiều nội dung hết sức ý nghĩa và bổ ích, nhiều trang thiết bị được đổi mới, giúp chúng tôi hiểu biết sâu hơn về chế độ chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước…”.

Đào tạo sỹ quan dự bị: Học mới, ôn cũ, thực hành thao trường

Huấn luyện chiến thuật đánh địch tập kích

Một trong những khâu đột phá nhằm đổi mới chất lượng đào tạo, được nhà trường đưa vào ứng dụng, chính là việc phân công bài giảng theo từng chuyên đề. Mỗi giáo viên phụ trách từ 1 đến 2 chuyên đề trong khóa học, các môn học chuyên ngành, chú trọng dành thời gian cho học viên luyện tập ngoài thao trường, thực hành sát với thực tế chiến đấu, thực hiện phương pháp học mới, ôn cũ. Quá trình huấn luyện tại thao trường, nhà trường luôn bố trí cán bộ, giáo viên dày dạn kinh nghiệm chuyên môn trực tiếp theo sát, bám nắm và hướng dẫn từng vị trí trong quá trình tập luyện, nên chất lượng đã được nâng lên rõ rệt.

So với các năm trước, khóa huấn luyện nay chất lượng đồng đều cả về sức khỏe và trình độ văn hóa. Đối với các học viên đã từng đảm nhiệm chức vụ là tiểu đội trưởng ở trong quân ngũ, đều đạt tỉ lệ 100% tốt nghiệp THPT, trong đó đảng viên chiếm gần 50% .

Đào tạo sỹ quan dự bị: Học mới, ôn cũ, thực hành thao trường

Tranh thủ thời gian nghỉ, học viên tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn hàng ngày

Trong quá trình học tập, rèn luyện, nhà trường còn lồng ghép các nội dung thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo được sự chuyển biến cả trong nhận thức và hành động của cán bộ, giáo viên, học viên, qua đó đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng, nhất là các phong trào “Dạy tốt, học tốt”, xây dựng “Đại đội 3 nhất”… thông qua đó, nâng cao chất lượng đào tạo theo yêu cầu, nhiệm vụ mới.

Thượng tá Phạm Hùng Vỹ - Phó Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh cho biết: "Sau gần 3 tháng học tập, 40 học viên đã cơ bản hoàn thành khóa học, kết quả kiểm tra các khoa mục cho thấy 100% đạt yêu cầu, trong đó trên 80% đạt khá giỏi, đáng chú ý là nội dung bắn súng AK bài 1, có 96% khá giỏi; môn chính trị, công tác đảng đạt 81% khá giỏi; kỹ chiến thuật bộ binh đạt 85% khá giỏi; thể lực, điều lệnh đạt 100% khá giỏi…

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast