Kỷ niệm 60 năm Ngành Điện ảnh - Nhiếp ảnh

Sáng 14/3, nhân dịp kỉ niệm 60 năm Ngày truyền thống Điện ảnh - Nhiếp ảnh Việt Nam, Sở VH-TT&DL và Hội liên hiệp VHNT Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ ngành nhiếp ảnh cùng các hội viên, cộng tác viên Nhiếp ảnh và phát động sáng tác ảnh năm 2013. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đến dự.

Diễn văn buổi lễ ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và đóng góp của ngành Điện ảnh - Nhiếp ảnh nước nhà nói chung và ghi nhận và biểu dương những kết quả mà lĩnh vực nhiếp ảnh – điện ảnh của tỉnh đạt được trong thời gian qua. Thời gian tới, cần có sự liên kết vùng miền trong hoạt động sáng tác ảnh nghệ thuật, tạo điều kiện tốt để quảng bá những thành tựu mà các tỉnh, thành phố trong khu vực đạt được, nhất là khuyến khích các hội viên tích cực tham gia những đợt sáng tác nhằm có những tác phẩm tốt để có những tác phẩm chất lượng cho cuộc thi, những cuộc triển lãm của tỉnh và khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đánh giá cao những đóng góp của ngành điện ảnh và nhiếp ảnh trong thời gian qua, đặc biệt là sự đồng hành, bám sát tình hình phát triển KT - XH, đời sống văn hóa tỉnh nhà của đội ngũ nghệ sỹ nhiếp ảnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo mong muốn, trong thời gian tới, đội ngũ nghệ sỹ nhiếp ảnh tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, phản ánh đa dạng hơn nữa hơi thở cuộc sống, nhất là phong trào xây dựng NTM hiện nay. Hội LH VHNT và Chi hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tại Hà Tĩnh cần tích cực tham mưu để tỉnh có sự quan tâm hơn nữa đối với sự phát triển của nhiếp ảnh Hà Tĩnh.

Phát động sáng tác ảnh năm 2013, Hội LH VHNT Hà Tĩnh đã thông qua thể lệ và khuyến khích hội viên hưởng ứng cuộc thi ảnh cho Triển lãm ảnh Bắc Trung Bộ lần thứ 20 và ảnh thời sự - nghệ thuật Hà Tĩnh về chủ đề xây dựng nông thôn mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast