Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

(Baohatinh.vn) - Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với thực hiện “hai tăng” đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, sức chiến đấu cho các chi bộ ở Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Tĩnh.

Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Chi bộ Đại đội 4, Đảng bộ Tiểu đoàn 2 (Trung đoàn 841) đã triển khai họp chi bộ tháng 1/2023.

Sau những ngày trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp nghỉ tết Dương lịch, các đảng viên ở Chi bộ Đại đội 4, Đảng bộ Tiểu đoàn 2 (Trung đoàn 841) đã triển khai họp chi bộ tháng 1/2023. Tại chi bộ được lựa chọn làm điểm “hai tăng” này (tăng cường dự sinh hoạt chi bộ và tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của chi bộ), chỉ huy tiểu đoàn đã cùng tham dự.

Trung úy Nguyễn Thái Bảo - Bí thư Chi bộ Đại đội 4 cho biết: "Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chúng tôi luôn chú trọng làm tốt 3 khâu là chuẩn bị các nội dung chính cần phải thực hiện trong tháng để đưa vào dự thảo nghị quyết; sinh hoạt chi bộ để thảo luận, bàn bạc, ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Riêng tháng này, chi bộ tập trung phân tích, góp ý, ra nghị quyết để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: duy trì nghiêm nền nếp chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, công tác chuẩn bị tập huấn cán bộ đầu năm, các hoạt động tiễn chân quân nhân xuất ngũ, tình hình khâu nối với các đơn vị kết nghĩa để tổ chức các hoạt động vui tết đón xuân, công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới...”.

Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Các đảng viên trong Chi bộ Đại đội 4 tích cực tham gia đóng góp ý kiến để chi bộ có nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ hàng tháng chất lượng.

Thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với “hai tăng”, Đảng ủy Trung đoàn 841 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch và lựa chọn chi bộ sinh hoạt mẫu để đội ngũ bí thư, cấp ủy học tập. Trên cơ sở kết quả “sinh hoạt mẫu” của chi bộ điểm, Trung đoàn 841 đã thống nhất mốc thời gian sinh hoạt của 6 chi bộ trực thuộc; phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ và thủ trưởng các cơ quan tham dự; chỉ đạo cấp ủy cơ sở, chỉ huy cơ quan dự sinh hoạt chéo...

Các đơn vị bộ đội đều lấy việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh là yếu tố then chốt để thực hiện tốt nhiệm vụ QS-QP trong tình hình mới. Việc tăng cường dự sinh hoạt, kiểm tra, giám sát đã giúp các cơ sở Đảng trong toàn lực lượng chủ động làm tốt các khâu; đồng thời giúp Đảng ủy Quân sự tỉnh kiểm tra, giám sát hệ thống sổ sách, hồ sơ, thủ tục về xây dựng Đảng, phát huy vai trò nêu gương “tự soi, tự sửa” của cán bộ chủ trì.

Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Một trong những nhiệm vụ trong tâm được Chi bộ đảo Sơn Dương đưa vào nghị quyết là khắc phục khó khăn, đẩy mạnh tăng gia sản xuất.

Thượng tá Trần Quang Đạt - Chính trị viên Ban CHQS huyện Can Lộc cho biết: “Chúng tôi đã quán triệt và thực hiện đúng hướng dẫn của Tổng cục Chính trị “Một số nội dung về nghị quyết và thực hiện chế độ ra nghị quyết lãnh đạo của các cấp ủy, chi bộ trong đảng bộ quân đội” gắn với thống nhất nội dung, quy trình, nâng cao tính “chiến đấu” trong sinh hoạt.

Các cấp ủy cũng thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng của đội ngũ cấp ủy viên, nhất là bí thư chi bộ; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy cấp trên về chấp hành chế độ sinh hoạt”.

Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Các đảng viên trong Chi bộ Dân vận (Đảng bộ Quân sự huyện Hương Khê) thường xuyên bám nắm địa bàn, gần dân để nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động Nhân dân.

Đại tá Võ Quang Thiện - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho hay: “Hiện nay, toàn đảng bộ có 107 chi bộ. Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với thực hiện chủ trương “hai tăng”. Cùng đó, chúng tôi đã khảo sát, đánh giá đúng thực chất kết quả lãnh đạo cũng như chất lượng sinh hoạt của 100% cấp ủy, chi bộ để từ đó xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Nhờ nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo nên Chi bộ Đại đội Thiết giáp (Đảng bộ Tham mưu) luôn làm tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng trang bị và SSCĐ cao.

“Nhờ làm tốt công tác sinh hoạt chi bộ gắn với “hai tăng” nên năm qua, 98,7% tổ chức cơ sở Đảng trong lực lượng được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (trong đó, gần 20% xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ), 87% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (có 13% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ).

Nhờ năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng tăng lên nên năm 2022 có 6 đơn vị được đề nghị tặng cờ thi đua, 46 đơn vị được tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng, 81 đơn vị được tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến và hàng trăm cá nhân được tuyên dương, khen thưởng” - Đại tá Võ Quang Thiện thông tin thêm.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast