Xe khách lật ở Lào, 8 người Việt gặp nạn

Xe khách chở 42 người Việt Nam lưu thông từ Lào về Việt Nam, tới đèo đá thuộc tỉnh Bô Ly Khăm Xay thì bị lật. Một người tử vong tại chỗ, 7 người khác bị thương.

Sáng 26/12, thiếu tá Nguyễn Hữu Thọ, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, ngày 25/12 xe khách mang biển Lào thuộc sở hữu của nhà xe Thuận Thanh chạy từ Viêng Chăn về Nghệ An khi đến huyện Păk Xăn, tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào) thì bị mất lái, lao vào ta luy bên đường rồi lật xuống vách núi.

Cú lật khiến anh Lưu Thiên Thái (23 tuổi, trú Nghệ An) tử vong tại chỗ, 7 hành khách khác bị thương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng của Lào đã tới cứu hộ, bộ đội Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã tham gia giúp sức.

“7 người bị thương tối qua đã được đưa về Việt Nam điều trị, một số hành khách bị thương nhẹ đã về với gia đình, có 2 người bị thương nặng hơn đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An”, thiếu tá Thọ nói.

Xe khách bị lật đã được đưa lên khỏi đèo. Đây là chuyến xe đi từ huyện Yên Thành (Nghệ An) sang Viêng Chăn (Lào), lúc gặp nạn xe chở 42 người và đang đi chuyến trở về. Từ địa điểm xảy ra tai nạn tới cửa khẩu Cầu Treo là 105 km.

Theo Đức Hùng/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast