Nên nhân rộng việc trồng cây lưu niệm ở trường học

(Baohatinh.vn) - Có dịp đến nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh như: Trường THPT Chuyên tỉnh, THPT Lý Tự Trọng, THPT Cẩm Bình và rất nhiều trường học khác, chúng tôi bắt gặp những hàng cây xanh do các thế hệ học sinh cũ trồng lưu niệm tặng nhà trường, trông rất đẹp mắt...

nen nhan rong viec trong cay luu niem o truong hoc

Ngắm những cây trồng lưu niệm, khách đến thăm trường thấy vui mừng, phấn khởi vì các thế hệ học sinh, sau khi “tung cánh muôn phương” vẫn nhớ về trường xưa, lớp cũ.

Cây xanh và trường học luôn gắn bó với nhau. Cây xanh không chỉ là “những lá phổi xanh”, tạo bóng mát cho trường, lớp mà còn gắn bó với nhiều thế hệ học trò với những kỷ niệm đẹp. Xã hội phát triển, nhiều trường học được xây dựng hiện đại, do đó, bên cạnh những tòa nhà cao tầng thì cần trồng thêm nhiều cây xanh.

Việc trồng cây lưu niệm trong nhà trường là việc làm hữu ích, cần được nhân rộng để các trường học có thêm bóng mát, góp phần xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp. Đặc biệt, hoạt động này còn góp phần nhân lên tình yêu thiên nhiên, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống đối với học sinh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast