Đến lúc U23 Việt Nam cần những miếng ghép mới

U23 Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ và chiến thuật gì, với con người nào để phục vụ cho những tính toán trong trận đấu sinh tử với đối thủ Australia? Đó là vấn đề đang được nhiều người quan tâm.

Đến lúc U23 Việt Nam cần những miếng ghép mới ảnh 1

Phẩm chất của Tuấn Anh sẽ giúp hàng tiền vệ Việt Nam đứng vững trước U23 Australia

Nếu nhìn từ các buổi tập, có thể tin chắc một điều, U23 Việt Nam sẽ đổi thay về mặt nhân sự và một số cái tên đang được cho rằng sẽ có cơ hội ra sân tối nay. Cái tên đầu tiên được nhắc đến chính là Nguyễn Tuấn Anh.

Rất có thể cầu thủ này sẽ có mặt trong đội hình xuất phát nhưng vấn đề nằm ở chỗ, ai sẽ đá cặp với tiền vệ của HA.GL ở khu trung tuyến. Nếu người được chọn là Duy Mạnh, ông Miura sẽ có một bài toán hóc búa là làm sao phát huy được hết năng lực khi hai cầu thủ này có lối chơi khá giống nhau.

Ông Miura là người thích sử dụng cặp tiền vệ trung tâm có xu hướng phòng ngự nhằm nâng cao hệ số an toàn bên phần sân nhà. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu với U23 Australia, U23 Việt Nam không thể chơi theo kiểu khu biệt giữa hệ thống phòng ngự và tấn công. Bài học trong trận đấu với U23 Jordan hẳn vẫn còn nguyên tính thời sự với HLV Miura và các học trò.

Vì vậy, phương án sử dụng cặp Xuân Trường-Tuấn Anh có vẻ đang khả dĩ nhất. Bộ đôi này hiểu nhau đến mức, không cần nhìn biết bạn mình đang đứng ở đâu.

Hơn thế nữa, sự có mặt của Tuấn Anh sẽ giúp U23 Việt Nam có được tứ giác ăn ý là Công Phượng - Văn Toàn - Xuân Trường - Tuấn Anh, những cầu thủ cùng đến từ HA.GL. Và cũng không ngoại trừ, bên hành lang phải sẽ có thêm sự xuất hiện của Vũ Văn Thanh.

Đến lúc U23 Việt Nam cần những miếng ghép mới ảnh 2

Như đã nói, ông Miura là người luôn đặt hàng phòng ngự lên hàng đầu trong những tính toán của mình. Do vậy, U23 Việt Nam sẽ cần một “người” dọn dẹp những khoảng trống sau lưng. Hữu Dũng, Duy Mạnh và Đông Triều là những ứng cử viên. Trong đó, không ngoại trừ khả năng, ông Miura sẽ sử dụng Đông Triều, nếu như U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 4-1-4-1.

Dĩ nhiên, những gì đã đề cập chỉ mới là những đoán định bởi ông Miura luôn bí mật trong việc sử dụng đến phút chót. Dù vậy, ở một trận đấu có tính chất sinh tử như tối nay, nhà cầm quân người Nhật sẽ phải đổi thay và có lẽ đã đến lúc ông cần những miếng ghép mới, tạo sức bật mới cho đội bóng.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast