Rét đậm, rét hại sẽ trở lại miền Bắc

Hôm nay, thời tiết sẽ ấm lên, nhưng từ đêm mai có thể lại tiếp tục xuất hiện rét đậm rét hại.

Minh họa từ internet
Minh họa từ internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, khối không khí lạnh đang suy yếu nên hôm nay (17/2), miền Bắc tiếp tục đà tăng nhiệt. Tuy nhiên, do mức tăng nhiệt thấp nên trời vẫn còn rét.

Thời tiết cụ thể tại một số khu vực như sau:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa về đêm, sáng sớm có sương mù, ngày nắng, nhiệt độ thấp nhất từ 12-15 độ C (có nơi dưới 10 độ C), nhiệt độ cao nhất từ 23-25 độ C (riêng khu Tây Bắc từ 24-27 độ C).

Phía Đông Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C (vùng núi có nơi dưới 11 độ C), nhiệt độ cao nhất từ 19-22 độ C.

Các khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ, Đà Nẵng đến Bình Thuận đều duy trì thời tiết đẹp với đêm không mưa, ngày nắng.

Đà tăng nhiệt ở miền Bắc sẽ không kéo dài lâu. Dự báo, khoảng giữa tuần này, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường và rét đậm, rét hại sẽ quay trở lại.

Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng trưa chiều mai (18/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên từ chiều mai ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh; Trung Trung Bộ từ gần sáng ngày 19/2 có mưa nhiều nơi. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4; Từ chiều tối mai ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh dần.

Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ từ đêm mai có khả năng xuất hiện rét đậm, vùng núi rét hại./.

Hà Trần

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast