Thị xã Hồng Lĩnh chi 200 triệu đồng hỗ trợ mua giống sản xuất hè thu

Vụ hè thu năm nay, ngoài việc chỉ đạo các Ngân hàng chính sách xã hội, Nông nghiệp phát triển nông thôn tạo điều kiện cho bà con nông dân vay vốn mua giống, phân bón, máy móc phục vụ sản xuất hè thu, Thị xã Hồng Lĩnh đã trích 200 triệu đồng để hỗ trợ mua 20 tấn lúa giống các loại để cung ứng cho bà con nông dân.

Để đảm bảo sản xuất vụ hè thu đúng lịch thời vụ, thị xã đã chỉ đạo các hộ dân chọn các giống lúa có thời gian sinh trưởng dưới 100 ngày vào sản xuất như: CN2; AYT77; I R352; PC6; TH3-3; Khang dân 18; HT1 và Bắc thơm số 7, đồng thời bố trí hợp lý các giống lúa phù hợp với từng vùng với phương châm “Thu hoạch đến đâu, làm đất gieo cấy ngay đến đó để kịp thời vụ”.

TX Hồng Lĩnh chỉ đạo các hộ dân chọn các giống lúa có thời gian sinh trưởng dưới 100 ngày để gieo cấy. Ảnh chỉ có tính minh họa
TX Hồng Lĩnh chỉ đạo các hộ dân chọn các giống lúa có thời gian sinh trưởng dưới 100 ngày để gieo cấy. Ảnh chỉ có tính minh họa

Trên cơ sở đề án chung của thị xã, phòng kinh tế đã phối hợp với các phòng, ban liên quan chỉ đạo các HTX sản xuất nông nghiệp liên hệ với Công ty hóa chất Lâm Thao đưa về hơn 2.000 tấn phân bón các loại cung ứng cho bà con nông dân.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV thủy lợi Linh Cảm, Công ty TNHH MTV thuỷ lợi Hồng Lam đã trích gần 1 tỷ đồng để tu sửa, bão dưỡng các trạm bơm, đồng thời phát động toàn dân cùng ra quân làm giao thông, thủy lợi nội đồng, đào đắp hơn 10.000m3 đất để tu sửa lại các đường trục chính, nạo vét 30 km kênh mương nội đồng , cắt gần 5.000m2 cỏ ở các tuyến kênh chính để đảm bảo dẫn nước phục vụ cấy 1.300 ha lúa vụ hè thu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast