Ai sẽ vô địch La Liga, Serie A và Bundesliga mùa tới

Sau Ngoại hạng Anh và Ligue 1, 3 giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác là La Liga, Serie A và Bundesliga cũng sẽ thi đấu trở lại trong ít ngày tới. Căn cứ vào chuyển động của các đội ở mỗi sân chơi, chúng ta hãy cùng dự đoán xem ai sẽ là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch.

Ai sẽ vô địch La Liga, Serie A và Bundesliga mùa tới ảnh 1

Ai sẽ là tân vương của Bundesliga, La Liga, Serie A 2015/16

LA LIGA: Những sự thay đổi

Nhà ĐKVĐ La Liga Barcelona không có những sự thay đổi mang tính đột phá. Mới đây gã khổng lồ xứ Catalan có bầu cử chủ tịch, và người giành chiến thắng vẫn là cái tên quen thuộc Josep Bartomeu. Với việc đã giúp Barca giành chức vô địch La Liga, cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Champions League và mới nhất là Siêu cúp châu Âu, không có gì ngạc nhiên khi HLV Luis Enrique vẫn tại vị.

Thực ra thì dù có muốn Barca cũng chẳng thể mua sắm nhiều vì họ đang bị FIFA cấm tham gia chuyển nhượng đến đầu năm sau. Điều tương tự không xảy ra với Real Madrid, đối thủ lớn nhất của Barca. Ở mùa giải vừa qua, “Kền kền trắng’ không giành nổi danh hiệu nào. Đây chính là nguyên nhân khiến HLV Carlo Ancelotti bị buộc phải thôi việc để nhường chỗ cho Rafa Benitez.

Với sự xuất hiện của Benitez, Real hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi về mặt chiến thuật ở mùa giải tới, đơn cử như việc cầu thủ chạy cánh Gareth Bale được yêu cầu bó vào trong để chơi như một “số 10”.

Chuyển qua một số đối thủ nặng ký khác, Atletico vẫn được đánh giá cao bởi họ vẫn có sự phục vụ của HLV tài ba Diego Simeone. Nhà vô địch Europa League Sevilla đã bán tiền đạo chủ lực Carlos Bacca, nhưng nhiều người vẫn cho rằng họ có đội hình mạnh hơn mùa trước. Trong khi đó, Valencia đang hy vọng sẽ vượt qua được vòng play-off Champions League 2015/16 để trở thành đội bóng thứ 5 của Tây Ban Nha góp mặt ở vòng bảng sân chơi này.

Ai sẽ vô địch La Liga, Serie A và Bundesliga mùa tới ảnh 2

Barca và Real là kình địch của nhau từ nhiều năm nay

Những tân binh đình đám

Điểm nhấn trong những thương vụ diễn ra tại La Liga mùa Hè năm nay là 2 tân binh Arda Turan (từ Atletico) và Aleix Vidal (từ Sevilla) phải đợi đến tháng Giêng năm sau mới được đá cho Barca. Việc Real mua được hậu vệ cánh phải Danilo sẽ giúp hàng thủ của họ có thêm chất thép. Sau khi để thủ môn Iker Casillas chuyển sang Porto, Real đã mua được Kiko Casilla của Espanyol.

Tuy nhiên, Casilla không được kỳ vọng quá nhiều và những ai quan tâm đến Real vẫn đang mong mỏi đội bóng con cưng của họ sẽ đưa được David De Gea của M.U về Bernabeu.

Về phần mình, Atletico đã chiêu mộ chân sút Jackson Martinez của Porto để lấp vào khoảng trống mà Mario Mandzukic (đã sang Juventus) để lại. Ngoài Martinez, tài năng trẻ Luciano Vietto (từ Villarreal) và cầu thủ chạy cánh Yannick Ferreira-Carrasco (từ Monaco) cũng là những tân binh nổi bật của Atletico.

Trong khi đó, Sevilla đã có được sự bổ sung chất lượng khi đánh bại hàng loạt đối thủ nặng ký từ Premier League trong cuộc chiến giành tiền vệ người Ukraine Yevhen Konoplyanka. Ngoài ra, tiền vệ Steven Nzonzi tới từ Stoke City cũng là cái tên sáng giá. Ở Real Sociedad, HLV David Moyes có thể xoa tay hài lòng khi thu nhận được tiền đạo người Brazil Jonathas (từ Elche) và cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ Bruma (mượn từ Galatasaray).

Ai sẽ vô địch La Liga, Serie A và Bundesliga mùa tới ảnh 3

Real Sociedad mới tậu được Jonathas của Elche

Ai sẽ vô địch?

Câu trả lời hợp lý nhất là Barcelona. Bốn danh hiệu dưới triều đại HLV Enrique là minh chứng quá rõ cho sức mạnh của Barca. Khi Real của HLV Benitez chưa chắc mạnh hơn so với chính họ mùa trước, thật khó có đối thủ nào có thể ngăn Barca bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

SERIE A: Những sự thay đổi

Mùa giải trước. tân HLV Massimiliano Allegri đã khiến những ai nghi ngờ ông phải suy nghĩ lại bằng chiến tích giúp Juve đăng quang ở Serie A, đồng thời lọt vào đến trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, thử thách dành cho ông là vẫn còn khi trong mùa Hè năm nay, Juve đã để mất hàng loạt trụ cột như Carlos Tevez, Arturo Vidal hay Andrea Pirlo.

Một thành viên chủ chốt khác là tiền vệ Paul Pogba vẫn ở lại Turin, nhưng tương lai vẫn chưa rõ ràng khi anh đang được hàng loạt “đại gia” theo đuổi.

Á quân Serie A mùa trước là AS Roma đã tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công bằng chân sút Edin Dzeko tới từ Man City. Hai đội bóng thành Milan là AC Milan và Inter Milan đều có sự cải tổ mạnh mẽ trong Hè này.

Nếu như Milan với sự hậu thuẫn của ông chủ mới người Thái Lan Bee Taechaubol đã thay HLV Pippo Inzaghi bằng Sinisa Mihajlovic, thì ông chủ Erick Thohir của Inter sẵn sàng tạo mọi điều kiện để HLV Roberto Mancini giúp đội bóng của ông thu được những kết quả tốt nhất.

Một đội bóng tên tuổi khác của Serie A là Napoli cũng có sự thay đổi quan trọng, đó là HLV Rafa Benitez đã chuyển sang dẫn dắt Real, nhường lại vị trí của mình cho Maurizio Sarri,

Ai sẽ vô địch La Liga, Serie A và Bundesliga mùa tới ảnh 4

HLV Maurizio Sarri mới nhận lời dãn dắt Napoli

Những tân binh đình đám

Để khỏa lấp khoảng trống do tiền đạo Carlos Tevez để lại, Juventus đã bỏ ra tới 32 triệu euro (mức phí có thể phát sinh thêm 8 triệu euro nữa) để chiêu mộ Paulo Dybala của Palermo. Bên cạnh đó, Mandzukic cũng giúp hàng công Juve có thêm kinh nghiệm. Trong giai đoạn khởi động trước thêm mùa giải mới, anh thường xuyên được đá cặp với chân sút trẻ Alvaro Morata.

Trong phiên chợ Hè năm nay, Milan đã gây chú ý với hàng loạt thương vụ tốn kém, đình đám nhất là bản hơp đồng trị giá 30 triệu euro Carlos Bacca. Tuy rất chịu chơi, nhưng họ lại để thua Inter trong cuộc đua nhằm có được tiền vệ phòng ngự Geoffrey Kondogbia tới từ Monaco.

Ai sẽ vô địch?

Câu trả lời hợp lý nhất là Juventus. Những đối thủ lớn của Juventus đơn giản là chưa cho thấy được tiềm năng họ có thể lật đổ sự thống trị của “Bà đầm già thành Turin”. Tất nhiên, để bảo vệ thành công ngôi vô địch thì những trụ cột như Paul Pogba, Gigi Buffon, hay Leonardo Bonucci phải duy trì được phong độ đỉnh cao, trong khi những Morata hay Roberto Pereyra cần tiếp tục cố gắng trau dồi và cải thiện các kỹ năng.

BUNDESLIGA: Những sự thay đổi

Trong khi HLV Pep Guardiola (Bayern) và Dieter Hecking (Wolfsburg) vẫn tại vị thì Dortmund và Schalke đã lần lượt chia tay HLV Juergen Klopp và Roberto Di Matteo. Trước mùa giải mới, 2 đội bóng nói trên đã kịp bổ nhiệm các HLV mới là Thomas Tuchel và Andre Breitenreiter. Trong nỗ lực nhằm giúp đội bóng của mình đi lên, BLĐ Hamburg và Stutgart cũng đã tuyển mộ 2 tân HLV là Bruno Labbadia và Alexander Zorniger.

Ai sẽ vô địch La Liga, Serie A và Bundesliga mùa tới ảnh 5

Vidal mới rời Juventus để đầu quân cho Bayern

Những tân binh đình đám

Ngay cả khi chưa bị cơn bão chấn thương càn quét ở mùa giải trước, BLĐ Bayern đã đặt ra mục tiêu hạ độ tuổi trung bình của đội bóng, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ. Để hiện thực hóa kế hoạch trên, BLĐ “Hùm xám” đã mang về Allianz Arena hai tiền vệ đình đám Arturo Vidal từ Juve và Douglas Costa từ Shakhtar Donetsk. Những sự bổ sung này giúp Franck Ribery, Arjen Robben và Mario Goetze có thêm động lực để thi đấu cố gắng hơn.

Wolfsburg cũng bắt đầu học theo thói quen của Bayern là “hút máu” các đối thủ ở giải quốc nội, bằng chứng là họ mới tuyển mộ tiền đạo Max Kruse tới từ M’Gladbach. Sau khi để Kruse ra đi, M’Gladbach đã tìm được sự thay thế là chân sút Josip Drmic tới từ Bayer Leverkusen.

Ai sẽ vô địch?

Câu trả lời hợp lý nhất là Bayern. Ở Bundesliga, Bayern đơn giản là không có đối thủ. Khi BLĐ Bayern tạo mọi điều kiện để HLV Guardiola chinh phục giải đấu khắc nghiệt hơn là Champions League, bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga không phải là vấn đề quá lớn với đội bóng xứ Bavaria.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast