“Bộ tứ” giải nhất học sinh giỏi quốc gia ước mơ gì trong năm mới Canh Tý?

(Baohatinh.vn) - Những giai điệu mùa xuân đã ngân vang trên khắp các nẻo đường. Trong ngày đầu xuân mới, những gương mặt học sinh Hà Tĩnh giành giải nhất học sinh giỏi quốc gia cũng đã gửi gắm những dự định, ước mơ…

“Bộ tứ” giải nhất học sinh giỏi quốc gia ước mơ gì trong năm mới Canh Tý?

4 gương mặt giải nhất quốc gia

Trương Như Quỳnh (lớp 12 văn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) - giải nhất môn Văn: Văn học làm giàu tâm hồn và giúp mọi người sống đẹp

Tiếp xúc với văn học từ những cuốn truyện cổ tích từ thưở nhỏ, tôi cũng không biết mình yêu thích văn học tự bao giờ, chỉ biết rằng, chưa từng có một môn học nào hấp dẫn và thu hút tôi đến thế. Giải nhất môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lần này với tôi là sự minh chứng cho những hiểu biết, những kiến thức đã được tôi tích lũy cả quá trình lâu dài.

“Bộ tứ” giải nhất học sinh giỏi quốc gia ước mơ gì trong năm mới Canh Tý?

Gương mặt giải nhất quốc gia môn Văn - Trương Như Quỳnh

Tuy nhiên, với tôi, việc tiếp xúc, cảm nhận và niềm say mê môn học này không chỉ để phục vụ mục đích thi cử, mà quan trọng hơn cả tôi muốn đọc thật nhiều, đọc tất cả các thể loại sách. Những trang sách đã làm giàu tâm hồn tôi giúp tôi trưởng thành hơn. Cách nhìn nhận mọi vấn đề về xã hội về cuộc sống của tôi cũng trở nên tích cực hơn.

Vì thế, bước sang năm mới, tôi muốn niềm say mê văn học, say mê sách của mình cũng sẽ lan tỏa đến nhiều người bởi việc duy trì thói quen, văn hóa đọc không chỉ giúp làm giàu tâm hồn mà còn giúp con người sống đẹp hơn, sống tích cực hơn.

Nguyễn Thị Mai (lớp 12 A1 Trường THPT Hương Khê) – giải nhất môn Địa lý: Ước mơ một cuộc sống không còn đói nghèo

Là học sinh nghèo lại đến từ vùng sâu, vùng xa nên để có mặt ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia tôi đã phải nỗ lực rất nhiều.

“Bộ tứ” giải nhất học sinh giỏi quốc gia ước mơ gì trong năm mới Canh Tý?

Để có được kết quả hôm nay, Mai đã phải nỗ lực vượt bậc

Cũng có lúc, tưởng chừng như không thể vượt qua được khó khăn, nhưng sự đồng hành của nhà trường, của các thầy cô giáo ở Trường THPT Hương Khê đã tiếp sức cho tôi, tạo động lực cho tôi luôn vững tin tiến về phiá trước. Giải nhất Quốc gia môn Địa lý của tôi đã không chỉ là thành tích của cá nhân mà trong đó còn có sự góp sức không nhỏ của những người đã luôn quan tâm, kề vai, sát cánh bên tôi trong những tháng ngày gian nan.

Bước sang năm 2020, tôi muốn gửi đến các thầy cô giáo Trường THPT Hương Khê một lời tri ân sâu sắc. Tôi cũng mong muốn cuộc sống của gia đình sẽ được cải thiện hơn, cái nghèo, cái khó sẽ không còn là nỗi lo. Có như thế tôi mới có thể vững tin để thực hiện mục tiêu trước mắt đó là tiếp tục bước vào giảng đường đại học. Và, dù khó khăn đến mấy, tôi cũng sẽ cố gắng hết mình để học tập, để rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

Lương Hoàng Long (lớp 12 Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) - giải nhất môn Sinh học: Khát khao trở thành bác sỹ để giúp người bệnh nghèo giảm bớt nỗi đau

Ấp ủ ước mơ trở thành bác sỹ để được đến những vùng sâu, vùng xa của quê hương hay đến với những vùng đất còn khó khăn, lạc hậu trên thế giới để chữa bệnh cho những người nghèo đã hình thành trong suy nghĩ của tôi từ rất sớm. Chính vì thế, tôi đã theo đuổi môn Sinh từ năm lớp 9, và cho đến tận bây giờ, tôi cũng giành rất nhiều thời gian đầu tư cho môn học này.

“Bộ tứ” giải nhất học sinh giỏi quốc gia ước mơ gì trong năm mới Canh Tý?

Giải nhất quốc gia môn Sinh học còn giúp Long giành được “vé” tuyển thẳng vào Đại học Y Hà Nội, được tiếp tục tham gia dự thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế

Từng tự tin vào bản thân, nhưng giải ba quốc gia vào năm lớp 11 làm tôi hơi buồn. Ngay sau kỳ thi ấy, tôi đã lao vào ôn luyện để bồi đắp thêm kiến thức với quyết tâm đạt được thành tích cao hơn. Cũng có chút áp lực về tâm lý khi đề thi quốc gia môn sinh năm nay khó hơn so với trước, đòi hỏi thí sinh phải đào sâu suy nghĩ, phải sáng tạo trong cách giải quyết đề bài, thế nhưng, vượt qua tất cả, tôi đã giành giải nhất.

Kết quả này đã giúp tôi giành được “vé” tuyển thẳng vào Đại học Y Hà Nội, được tiếp tục tham gia dự thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế. Đây là một cơ hội mới hướng đến một đấu trường kiến thức rộng lớn hơn. Trước thềm năm mới, tôi hứa sẽ cố gắng hết mình để thử sức.

Nguyễn Duy Tuấn, lớp 12 Anh 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh – giải nhất môn tiếng Anh: Mong muốn trở thành sinh viên trường VinUni

Chuyến tham quan ngôi trường đại học mới với định hướng phát triển “đẳng cấp quốc tế” - VinUni càng khiến ước mơ của tôi trở nên cháy bỏng. Chính vì thế, giải nhất tiếng Anh cũng là một trong những yếu tố giúp tôi tự tin hơn khi hướng tới ngôi trường hội nhập này.

“Bộ tứ” giải nhất học sinh giỏi quốc gia ước mơ gì trong năm mới Canh Tý?

Duy Tuấn ước mơ trở thành sinh viên ngành khoa học máy tính để em có thể hiện thực hóa ước mơ đưa công nghệ vào giải quyết các vấn đề về môi trường ở Việt Nam hiện nay

Với tôi, 3 năm liên tục tham gia kỳ thi quốc gia, cả 3 năm đều đạt giải đó là một điều may mắn. Tôi nghĩ rằng giải năm sau cao hơn năm trước cũng là một điều hết sức tự nhiên bởi kiến thức mới, kỹ năng mới luôn được tôi tích lũy, bồi đắp theo từng năm học. Mục tiêu trước mắt của tôi là được học chuyên ngành khoa học máy tính ở Trường VinUni.

Trong tương lai xa hơn, tôi ước mơ mình có thể góp phần cải thiện sự ô nhiễm môi trường, cải thiện thực trạng về bụi mịn qua việc nghiên cứu, thay đổi công nghệ phù hợp với thực trạng, môi trường của Việt Nam.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast