Nhiều người dân Hà Tĩnh “dính quả lừa” với “tặng quà giá trị - chỉ trả tiền ship”

(Baohatinh.vn) - Gần đây, nhiều người dân Hà Tĩnh  bị “dính quả lừa” với chương trình tặng quà miễn phí chỉ cần trả tiền ship (phí vận chuyển) trên dưới 100 ngàn đồng.

Nhiều người dân Hà Tĩnh “dính quả lừa” với “tặng quà giá trị - chỉ trả tiền ship”

Lọ nước hoa Coco Chanel chị A. nhận về không như quảng cáo.

Chị Nguyễn Linh A. (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) bức xúc: Cách đây khoảng 2 tuần, tôi nhận được một cuộc điện thoại giới thiệu là người bên Shopee. Theo đó, tôi là 1 trong 9 khách hàng may mắn nhận được quà tặng là 1 lọ nước hoa Coco Chanel trị giá 760 nghìn đồng. Lúc nhận hàng, được bóc check mã kiểm tra thoải mái rồi mới nhận. Đặc biệt, không phải trả tiền sản phẩm mà chỉ cần trả tiền phí vận chuyển cho bên giao hàng 99 nghìn đồng.

Sau đó, khoảng 5 - 6 ngày, người thân nhận thay khi tôi không có nhà. Vì người nhà nghĩ tôi đặt hàng qua mạng nên đã trả tiền ship mà không bóc hàng kiểm tra. Điều đáng nói, quà tặng mà tôi nhận được so với 99 nghìn đồng bỏ ra là quá đắt khi “lọ nước có mùi” 20 ml nhìn rất “dởm” nên phải vứt đi.

Nhiều người dân Hà Tĩnh “dính quả lừa” với “tặng quà giá trị - chỉ trả tiền ship”

Nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi bị lừa nhận quà tặng - chỉ trả phí ship lên mạng xã hội.

Tương tự trường hợp của chị A. anh Phan Văn D. (TP Hà Tĩnh) cho rằng, việc này là một hành vi lừa đảo đáng lên án. Theo anh D., anh cũng nhận được cuộc gọi thông báo là khách hàng may mắn được nhận quà là một chiếc đồng hồ Geneva quai da cao cấp có giá hơn 1 triệu đồng. Khách hàng chỉ phải trả tiền phí vận chuyển và đóng 83 nghìn đồng cho bên giao hàng. Tuy nhiên, sản phẩm nhận về là một chiếc đồng hồ cũng Geneva quai da nhưng là hàng... fake.

“Vì nghĩ mình hay mua online nên may mắn được trúng quà. Phí vận chuyển do mình chịu, mà thường phí cao hơn rất nhiều. Họ cũng kê khống giá trị món quà lên cho mình ham trong khi giá trị thật lại chẳng đáng là bao. Như chiếc đồng hồ này, tôi nghĩ cả cộng cả phí ship cũng chưa đến 83 nghìn đồng” – anh Phan Văn D. bức xúc.

Nhiều người dân Hà Tĩnh “dính quả lừa” với “tặng quà giá trị - chỉ trả tiền ship”

Cẩn trọng khi mua hàng qua các hình thức trực tuyến (ảnh internet)

Cả chị A. và anh D. cùng nhiều người khác khi mở “quà” đều biết mình bị lừa nhưng đành chặc lưỡi cho qua vì không biết tìm ai để khiếu nại. Hơn nữa, phí ship chỉ trên dưới một trăm nghìn đồng nên xem như là bài học cho mình.

Hãy thử làm một phép tính nhẩm, nếu mỗi ngày, trên cả nước có nhiều đơn hàng trót lọt thì những kẻ lừa đảo đã có thể mặc nhiên bỏ túi số tiền rất lớn.

Tuy vậy, khi tìm hiểu về hình thức này, chúng tôi được biết, tặng quà miễn phí vốn được xem là hình thức marketing thông minh nếu được sử dụng đúng ý nghĩa. Bởi với hình thức này, người dùng được trải nghiệm sản phẩm chất lượng còn nhãn hàng có thể giới thiệu sản phẩm mới để tạo mối quan hệ mua bán lâu dài trong tương lai.

Chủ một doanh nghiệp từng sử dụng hình thức tặng quà này cho biết: Trước đây, công ty mới đi vào sản xuất, các kênh quản bá chưa nhiều nên chúng tôi quyết định triển khai marketing tặng quà miễn phí, chỉ cần khách hàng trả phí ship và đóng gói. Do mục tiêu đặt ra là đem sản phẩm đến với nhiều khách hàng dùng thử nên sản phẩm có nhỏ hơn so với sản phẩm bán nhưng phải đảm bảo chất lượng để phát triển thị trường.

Như vậy, khách hàng vẫn hoàn toàn có thể nhận được những món quà đúng nghĩa “ngon – rẻ” nếu thật sự thông thái. Tuy nhiên, cần lựa chọn chương trình của những nhãn hàng lớn, uy tín và tìm hiểu kĩ trên fanpage, website chính thức. Hoặc, khi hàng về, cần kiểm tra kỹ và kiên quyết không nhận nếu cảm thấy không như quảng cáo trước đó…

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast