Quan tâm chống nóng cho học sinh

(Baohatinh.vn) - Mùa hè năm nay dẫu chưa tới tháng nóng nhất, nhưng nhiệt độ đã lên tới 35-37oC. Mặc dù bây giờ nhiều trường học được xây dựng khang trang, điện, nước tương đối đầy đủ, nhưng với thời tiết nóng bức, học sinh (HS) rất mệt mỏi và căng thẳng khi học tập, nhất là đối với HS tiểu học, HS chuẩn bị thi vào lớp 10 THPT và tốt nghiệp THPT.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có dịp đến các trường học trong tỉnh, chúng tôi thấy một số phòng học còn quay hướng Tây, cũng không ít nơi đang còn là nhà cấp 4 mái lợp ngói, nhiều phòng học chỉ có 1-2 chiếc quạt. Nhiều hôm mất điện nên đã nóng lại càng nóng hơn. Đối với những HS ở xa trường, tan học, các em đạp xe về đến nhà dưới nắng hè thiêu đốt, mặt mũi đỏ gay, mồ hôi nhễ nhại.

Bộ GD-ĐT mới chỉ có quy định cho HS nghỉ học khi trời rét (nhiệt độ từ 10oC trở xuống), chứ chưa có văn bản hướng dẫn cho các em nghỉ khi trời quá nóng. Vì vậy, ngành GD-ĐT cần quan tâm chống nóng cho HS tùy theo cấp học và phạm vi quản lý. Ban giám hiệu các trường học nên trang bị đủ quạt cho các phòng học, đồng thời, đội ngũ giáo viên cần hướng dẫn HS những kiến thức cơ bản về phòng tránh nắng; giảm bớt những tiết học tập trung ôn tập cuối năm thay bằng hình thức hướng dẫn các em tự ôn... Bên cạnh đó, phụ huynh HS cần quan tâm tới mũ nón, áo quần và bảo đảm chế độ ăn uống hợp lý để các em có sức khỏe học tập tốt…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast