Đức sẽ không cung cấp vũ khí cho phe đối lâp Syria

Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ Barak Obama tại Berlin ngày 19/6 đã tuyên bố sẽ không cung cấp vũ khí cho phe đối lập ở Syria.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: Itar-Tass)
Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: Itar-Tass)

Thủ tướng Merkel cho biết: “Nước Đức được điều hành bằng những quy định pháp lý rõ ràng, mà theo đó vũ khí sẽ không được cung cấp cho khu vực đã xảy ra nội chiến. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là Đức sẽ không có vai trò trong quá trình chính trị hoặc trong các vấn đề hỗ trợ nhân đạo cho Syria.”

Theo quan điểm của bà Merkel, chính phủ của Tổng thống Syria Bashsar al-Assad “đã đánh mất tính hợp pháp.”

Bà Merkel cho rằng: “Cộng đồng quốc tế cùng với Nga cần phải thông qua những nỗ lực nhằm xây dựng chính phủ chuyển tiếp ở Syria.”

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Berlin, Tổng thống Mỹ Barak Obama cho biết ông có cùng quan điểm với bà Merkel. Theo ông Obama, chế độ của Bashsar al-Assad đã mất tính hợp pháp.

“Ông ta (Assad) đang giết hại nhân dân của mình. Chúng tôi chia sẻ quan điểm rằng ông ta đã mất cơ hội trở lại hợp pháp,” Tổng thống Mỹ nói.

Ông Obama từ chối bình luận về thông tin cung cấp hỗ trợ cho phe đối lập ở Syria, trong khi tuyên bố “không cho phép sử dụng vũ khí hóa học và không cho phép nó rơi vào tay ai có thể sử dụng vũ khí này”./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast