Tổ trưởng dân phố làm theo lời Bác

(Baohatinh.vn) - Năm 1989, ông Nguyễn Đình Tĩnh nghỉ hưu tại địa phương; năm 2000, ông được tín nhiệm bầu vào cấp ủy; năm 2006, ông làm bí thư chi bộ, đến năm 2012 là Tổ trưởng tổ dân phố Bắc Quý, phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh).

Tổ dân phố Bắc Quý có 182 hộ, 704 nhân khẩu, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Trong điều kiện đất đai ngày càng thu hẹp, ông đã động viên bà con phát triển thêm ngành nghề phụ, SXKD, chăn nuôi nên sau khi xong mùa vụ, nhiều lao động đã đi làm thợ nề, bán chổi đót...

“Tổ trưởng dân phố Nguyễn Đình Tĩnh là người có ý thức trách nhiệm cao, nói ít, làm nhiều, hoàn thành mọi nhiệm vụ. Ông luôn tận tụy với công việc, gần dân, hết lòng vì dân nên được mọi người yêu mến”.
“Tổ trưởng dân phố Nguyễn Đình Tĩnh là người có ý thức trách nhiệm cao, nói ít, làm nhiều, hoàn thành mọi nhiệm vụ. Ông luôn tận tụy với công việc, gần dân, hết lòng vì dân nên được mọi người yêu mến”.

Hiện Bắc Quý đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao. Tiêu biểu là các mô hình: nuôi cá - vịt của hộ Võ Tá Hải; nuôi bò nhốt, kinh doanh dịch vụ đám cưới của hộ Nguyễn Văn Trung; nuôi lợn thịt và bán hàng tạp hóa của hộ Võ Tá Thắng, mỗi năm thu nhập 55-100 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 30 lao động đi làm việc ở nước ngoài, hàng năm gửi về cho gia đình nhiều trăm triệu đồng... đưa thu nhập bình quân đầu người tổ dân phố đạt 20,7 triệu đồng/năm.

Những năm qua, ông đã vận động người dân đóng góp 357 triệu đồng làm mới 350m mương thoát bẩn, trên 30 triệu đồng làm gần 100m đường bê tông, chưa kể hàng trăm ngày công lao động. Đến nay, đường bê tông đã cơ bản phủ kín tổ dân phố, nhà văn hóa được xây dựng khang trang, sạch đẹp, có nhà bếp phục vụ đại hội, liên hoan.

Khi còn là bí thư chi bộ, ông đã tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương để củng cố các tổ chức quần chúng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Ông đến từng nhà để tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên. Ngoài sinh hoạt thường kỳ, chi bộ còn tổ chức các buổi sinh hoạt đột xuất, đề ra những nhiệm vụ cụ thể cho tổ dân phố, các đoàn thể quần chúng như phát động phong trào: xóa đói giảm nghèo, tổ dân phố văn hóa, xây dựng cơ sở hạ tầng, gia đình văn hóa, nếp sống văn hóa - văn minh đô thị… Vì vậy, 6 năm làm bí thư chi bộ, ông đã góp phần đưa Bắc Quý trở thành tổ dân phố văn hóa cấp tỉnh, chi bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Bí thư Đảng ủy phường Thạch Quý - Lê Văn Lục cho biết: “Tổ trưởng tổ dân phố Nguyễn Đình Tĩnh là người có ý thức trách nhiệm cao, nói ít, làm nhiều, hoàn thành mọi nhiệm vụ. Ông luôn tận tụy với công việc, gần dân, hết lòng vì dân nên được mọi người yêu mến”.

Với những cống hiến đó, 3 năm liên tục, ông Nguyễn Đình Tĩnh đã được Thành ủy, UBND thành phố Hà Tĩnh, phường Thạch Quý tặng giấy khen. Ông là một trong số 37 điển hình tiên tiến vừa được Thành ủy TP Hà Tĩnh tuyên dương tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast