Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn trắng tay trên sân Thống Nhất

(Baohatinh.vn) - Dù thi đấu nỗ lực nhưng các cầu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn không thể có điểm trên sân Thống Nhất khi để thua Sài Gòn FC với tỷ số 2-3 ở vòng đấu mở màn giai đoạn 2 V.League.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn trắng tay trên sân Thống Nhất

Đội HLHT ra sân thi đấu trong trang phục áo xanh

Trời mưa, sân ướt đã ảnh hưởng không nhỏ đến cục diện của lượt trận đầu tiên giai đoạn 2 V.League giữa Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, diễn ra trên sân Thống Nhất đêm nay (27/8). Tuy nhiên, cầu thủ hai đội vẫn nhập cuộc thi đấu khá tập trung và cống hiến cho khán giả những pha bóng không kém phần hấp dẫn.

Sau khi đánh bại Nam Định để giành tròn 3 điểm trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang xếp ở vị trí thứ 10 khá an toàn trên bảng xếp hạng và hơn Sài Gòn FC tới 7 điểm. Đặc biệt, với đầy đủ lực lượng trong tay, HLV Nguyễn Thành Công đã chủ động tung những quân bài tốt nhất ra sân.

Với sự trở lại của Trương Trọng Sáng ở hàng thủ, các cầu thủ hàng công an tâm hơn khi dâng lên săn bàn.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn trắng tay trên sân Thống Nhất

Ngoại binh hai đội thi nhau không chiến.

Bên kia chiến tuyến, sau trận thắng nghẹt thở trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở lượt đi với tỷ số 4-3, HLV Phùng Thanh Phương chủ động tung đội hình mạnh nhất ra sân với sự góp mặt đầy đủ của các chân sút ngoại binh nhằm quyết tâm giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Sự cổ vũ của người hâm mộ trên sân nhà đã tiếp thêm động lực giúp các cầu thủ Sài Gòn FC nhập cuộc thi đấu lấn sân ngày sau tiếng còi khai cuộc.

Theo đó, chỉ sau 17 phút bóng lăn, từ một tình huống tấn công trung lộ của đội chủ nhà, Đào Nhật Minh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Matheus đã đánh lừa được thủ môn Dương Quang Tuấn để ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho Sài Gòn FC.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn trắng tay trên sân Thống Nhất

Các cầu thủ đội HLHT luôn thể liện lối chơi đồng đội gắn kết.

Không khí thi đấu ở những phút tiếp theo diễn ra khá cân bằng. Cầu thủ hai đội thay nhau tổ chức được nhiều pha lên bóng tấn công khá hay. Đến phút 27, từ một tình huống tấn công treo bóng của các cầu thủ đội bóng núi Hồng, Đỗ Merlo đã đánh đầu phản lưới nhà giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh san bằng tỷ số 1-1.

Tuy nhiên khi thời gian trôi về cuối hiệp 1, Đỗ Merlo đã tận dụng tình huống đá phạt góc của đồng đội để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Sài Gòn FC trước khi hai đội rời sân nghỉ giải lao.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn trắng tay trên sân Thống Nhất

Không chỉ thi đấu chắc chắn nơi hàng thủ, trung vệ Janclesio còn là cây săn bàn rất hiêu quả.

Hiệp 2 diễn ra với nhịp độ nhanh hơn, các cầu thủ đội bóng núi Hồng vẫn thi đấu khá tập trung và chủ động phòng vệ chặt từ sân nhà trước khi triển khai các tình huống phản công nhanh để tìm kiếm cơ hội san bằng số. Tuy nhiên, phía đội chủ nhà đã phát huy lợi thế dẫn bàn, thi đấu chắc chắn, mạch lạc hơn.

Theo đó, đội quân áo tím đã tạo được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm trước khung thành thủ môn Dương Quang Tuấn. Đến phút 55, từ một tình huống cố định, Nguyễn Hữu Sơn đã tung cú sút cực hiểm, đưa bóng vào góc xa, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Sài Gòn FC.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn trắng tay trên sân Thống Nhất

Vào sân từ băng ghế dự bị, Pham Văn Long đã nỗ lực thi đấu, cùng đồng đội rút ngắn tỷ số.

Bị thủng lưới với tỷ số cách biệt, các cầu đội bóng núi Hồng vẫn thi triển lối chơi kiên cường để rút ngắn tỷ số. Đáng kể trong đó là tình huống ghi bàn mẫu mực của trung vệ Janclesio được tạo ra ở phút 68 rất đáng khen ngợi.

Trong một tình huống tấn công cánh trái, Janclesio đã ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 2-3 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó là chưa đủ để các chiến binh núi Hồng có thể “gỡ gạc” để cộng điểm vào thành tích của mình trên sân Thống Nhất.

Chung cuộc, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã để thua Sài Gòn FC với tỷ số 3-2.

Sau vòng đấu thứ 14, mặc dù để Sài Gòn FC rút ngắn khoảng cách điểm số nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn duy trì vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast