Những “chiến binh sao vàng” có lách qua khe cửa hẹp?

(Baohatinh.vn) - 20h15 tối nay (16/1), U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng VCK U23 châu Á 2020. U23 Việt Nam đã mất quyền tự quyết, không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc buộc phải giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên và chờ đợi sự may mắn từ kết quả trận đấu còn lại của bảng D.

Thắng để nuôi hi vọng

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có 2 trận hòa không bàn thắng trước U23 UAE và Jordan. Với kết quả này, U23 Việt Nam hiện có 2 điểm và xếp thứ 3 ở bảng D VCK U23 châu Á 2020. Hiện tại, chúng ta kém 2 đại diện tới từ Tây Á tận 2 điểm và mất đi quyền tự quyết dành vé đi tiếp.

Ở tình thế này, buộc lòng U23 Việt Nam phải giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Đông Á trong trận đấu tối nay. Dù có thắng đậm trước U23 Triều Tiên, chúng ta vẫn phải “hồi hộp” chờ đợi kết quả của trận đấu cùng bảng.

Những “chiến binh sao vàng” có lách qua khe cửa hẹp?

Sau hai trận hòa không bàn thắng, U23 Việt Nam mất quyền tự quyết tấm vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020 (Ảnh: Thời đại)

Chúng ta sẽ đi tiếp nếu thắng U23 Triều Tiên và cùng lúc cặp đấu U23 UAE và U23 Jordan phân thắng bại rõ ràng. Trường hợp UAE vs Jordan hòa không bàn thắng, Quang Hải cùng đồng đội phải thắng Triều Tiên ít nhất 2 bàn. Trong trường hợp chúng ta thắng 2-1, các chỉ số phụ giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan sẽ được tính đến.

Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với đoàn quân HLV Park Hang-seo, bởi trong 2 trận đấu trước đó U23 Việt Nam thể hiện khá nhạt nhòa.

Hàng công thức tỉnh?

Trong lúc Bùi Tiến Dũng và các cầu thủ ở hàng thủ hóa giải thành công sức ép từ đối thủ, hàng công lại không cho thấy khả năng tận dụng những cơ hội, dù là nhỏ nhất. Tiến Linh, Đức Chinh, Hoàng Đức, Quang Hải và các đồng đội đã tung ra tổng cộng 28 cú dứt điểm trong 2 trận đã qua, nhưng không có nổi dù chỉ 1 bàn thắng.

Những “chiến binh sao vàng” có lách qua khe cửa hẹp?

Qua hai trận hòa không bàn thắng, hàng công U23 Việt Nam đã không tận dụng tốt những cơ hội của mình (Ảnh: Độc Lập/Báo Thanh niên)

Trong tình thế cấp bách hiện tại, trước một U23 Triều Tiên không giàu sức mạnh như U23 UAE và Jordan, hi vọng những ngôi sao hàng công của chúng ta tìm lại được cảm giác săn bàn.

Mong rằng, trong trận đấu với U23 Triều Tiên, Quang Hải cùng đồng đội sẽ là phiên bản tốt nhất của chính họ bởi U23 Việt Nam lúc này rất cần một chiến thắng. Một chiến thắng để nuôi hi vọng đi tiếp và chiến thắng để khẳng định tinh thần, vị thế của nhà đương kim Á quân giải đấu.

...và cả sự "chơi đẹp" của trận đấu cùng giờ

Với những gì U23 Hàn Quốc đã thể hiện ở hành trình vòng bảng, chắc chắn rằng không đội bóng nào muốn đối đầu với họ ở thời điểm hiện tại. Vậy nên, việc tranh ngôi đầu bảng D là cực kỳ quan trọng.

U23 UAE và U23 Jordan chắc chắn vẫn sẽ dốc toàn lực tấn công trong trận đấu cùng giờ để giành ngôi đầu bảng. Chính HLV của U23 UAE - ông Maciej Skorza cũng xác nhận điều này trước trận.

Những “chiến binh sao vàng” có lách qua khe cửa hẹp?

BHL U23 UAE tuyên bố toàn đội đồng lòng đánh bại Jordan để giành ngôi đầu bảng D

Hơn thế nữa, nếu như hòa không bàn thắng là kết quả tương đối dễ xảy ra, thì hòa có tỷ số là cực kỳ khó.

Giả sử, U23 UAE và U23 Jordan có thỏa thuận để “cùng nhau” đi tiếp thì đội nào sẽ ghi bàn trước? Liệu ghi bàn xong họ có “lật kèo” không khi cả hai đội đều muốn giành ngôi đầu bảng D để né đối thủ mạnh có thể gặp ở tứ kết là U23 Hàn Quốc?

Bởi vậy, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể hi vọng vào màn “chơi đẹp” ở trận đấu cùng giờ. Thầy trò HLV Park Hang-seo có lẽ chỉ cần dốc toàn lực nhằm có chiến thắng trước U23 Triều Tiên để bước vào tứ kết, bước đầu tái hiện lại chiến tích lẫy lừng thầy Park cùng học trò làm nên trên đất Trung Quốc hai năm trước.

Chủ đề U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast