Phát động phong trào thi đua sâu rộng hướng tới Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2014-2019

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/5, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh về các nội dung chuẩn bị cho Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: MTTQ các cấp cần phát động phong trào thi đua, tạo không khí thi đua lao động xây dựng các khu dân cư, làng xã, đoàn thể thật sự vững mạnh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: MTTQ các cấp cần phát động phong trào thi đua, tạo không khí thi đua lao động xây dựng các khu dân cư, làng xã, đoàn thể thật sự vững mạnh.

Dự thảo báo cáo chính trị của UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2014-2019) được chuẩn bị trên cơ sở lấy ý kiến góp ý của MTTQ các cấp, gồm 2 phần: Tình hình khối đại đoàn kết toàn dân và kết quả thực hiện chương trình hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2009-2014; phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hoạt động của MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2014-2019.

Dự kiến Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2014 – 2019 sẽ diễn ra vào ngày 7 và sáng 8/7/2014.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có ý kiến bổ sung nhằm hoàn chỉnh báo cáo chính trị, công tác nhân sự và tuyên truyền. Các ý kiến cũng cho rằng, MTTQ các cấp cần có những hoạt động nhằm tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trước thềm Đại hội.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những đóng góp của MTTQ các cấp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, ANQP của tỉnh trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị MTTQ tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp để chỉnh sửa và hoàn thiện báo cáo chính trị một cách sâu sắc, đánh giá thực chất hoạt động MTTQ và các tổ chức thành viên. Về cơ cấu nhân sự, cần lựa chọn những người đảm bảo các tiêu chuẩn, là người thực sự tiêu biểu, đại diện cho các tầng lớp nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị MTTQ các cấp phát động phong trào thi đua, tạo không khí thi đua lao động xây dựng các khu dân cư, làng xã, đoàn thể thật sự vững mạnh, đưa phong trào phát triển mạnh mẽ, sâu rộng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast