Trường Mầm non Trung Kiên giáo dục giá trị tình thân cho trẻ

(Baohatinh.vn) - Đề cao việc giáo dục trẻ em các giá trị truyền thống cốt lõi của gia đình, Trường Mầm non Trung Kiên (TP Hà Tĩnh) đã đưa nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị với sự tương tác của phụ huynh vào chương trình dạy học.

Sự tương tác giữa phụ huynh với giáo viên, nhà trường trong quá trình giáo dục học sinh là rất quan trọng, đặc biệt là với lứa tuổi mầm non. Xác định được tầm quan trọng đó, Trường Mầm non Trung Kiên thường xuyên tổ chức các hoạt động có sự tham gia, tương tác của phụ huynh.

Trường Mầm non Trung Kiên giáo dục giá trị tình thân cho trẻ

Phụ huynh tham gia giờ học trên lớp cùng con.

Một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm, tham gia của phụ huynh trong quá trình học của con là hoạt động “Khách mời đặc biệt”. Theo đó, mỗi buổi sinh hoạt, một phụ huynh sẽ được mời lên lớp tham gia cùng các con. Trong không gian ấm áp, gần gũi của lớp học, phụ huynh có thể nói với các con về nghề nghiệp của mình, kể những câu chuyện nhỏ thú vị, lắng nghe chia sẻ của các bạn nhỏ về ước mơ trong tương lai...

Trường Mầm non Trung Kiên giáo dục giá trị tình thân cho trẻ

Không gian lớp học được bố trí ấm áp, gần gũi để đón những “vị khách đặc biệt”.

Cô Lê Thị Thùy - giáo viên Lớp Dolphin cho biết: “Qua hoạt động này, phụ huynh có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với giáo viên, các bạn học cùng lớp của con mình; có sự gần gũi, nắm bắt tâm lý của con để chia sẻ, hiểu con hơn. Về phía trẻ, khi có sự tham gia của bố mẹ, giờ học trở nên hứng thú hơn, trẻ sẽ cảm nhận được nhiều hơn sự quan tâm, tình yêu thương của bố mẹ dành cho mình”.

Trường Mầm non Trung Kiên giáo dục giá trị tình thân cho trẻ

Giờ học có vị khách mời đặc biệt trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Cũng nằm trong chủ đề gia đình, hoạt động “Cây gia đình” lại trang bị cho trẻ những kiến thức cơ bản về các mối quan hệ trong gia đình, họ hàng. Với một hình vẽ cái cây có sẵn, trẻ sẽ dán ảnh của các thành viên trong gia đình lên đó theo thứ tự: ông bà là gốc rễ; bố mẹ, cô, dì, chú, bác, các con được dán lên các nhánh cây...

Trường Mầm non Trung Kiên giáo dục giá trị tình thân cho trẻ

Bé giới thiệu về các thành viên thông qua hoạt động “Cây gia đình”.

Sau khi hoàn thành bức tranh “Cây gia đình”, các con sẽ tự giới thiệu cho cô và các bạn về gia đình mình. Thú vị và sáng tạo hơn, các bé còn hóa trang thành những thành viên trong gia đình, diễn các tiểu phẩm mang tính giáo dục tình yêu thương, sự sẻ chia...

Nếu như hoạt động “Khách mời đặc biệt”, “Cây gia đình” mang lại sự hào hứng, sôi nổi thì “Nhật ký yêu thương” lại đưa các bé đến với những giây phút lắng đọng cảm xúc. Đó là lúc các con được nghe lời yêu thương, dặn dò thông qua những lá thư, video mà ông bà, bố mẹ đã gửi cho cô giáo.

Trường Mầm non Trung Kiên giáo dục giá trị tình thân cho trẻ

Bé hóa thân thành các thành viên trong gia đình.

Trong những thời điểm việc học bị gián đoạn bởi dịch bệnh, việc tương tác giữa phụ huynh, học sinh và giáo viên vẫn được duy trì. Để đồng hành trong việc giáo dục con những ngày nghỉ học tránh dịch, nhà trường khuyến khích phụ huynh và bé tham gia hoạt động “Mỗi ngày một việc tốt”.

Trường Mầm non Trung Kiên giáo dục giá trị tình thân cho trẻ

“Mỗi ngày một việc tốt” giúp bé rèn tính tự lập, kỷ luật.

Mỗi việc tốt bé làm hằng ngày sẽ được phụ huynh chụp ảnh, quay video và gửi cho cô giáo. Những hình ảnh đó sẽ được đăng tải lên trang Facebook chính thức của nhà trường. Đồng thời, các cô giáo cũng thường xuyên cập nhật những thông tin bổ ích, các phương pháp giáo dục trẻ bằng tình yêu thương; hướng dẫn phụ huynh cách bảo vệ, chăm sóc trẻ mùa dịch...

Chị Nguyễn Thị Hương Giang - phụ huynh học sinh chia sẻ: “Nhà trường duy trì sự tương tác với phụ huynh khá thường xuyên bằng nhiều hình thức. Tôi thấy yên tâm hơn tham gia vào quá trình học của con”.

Trường Mầm non Trung Kiên giáo dục giá trị tình thân cho trẻ

Phụ huynh tham gia lễ hội Haloween cùng con.

Cô Hà Thị Tuyết Nhung - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong quá trình giáo dục trẻ, nhà trường luôn tạo mối liên hệ khăng khít với phụ huynh, mong muốn có sự tham gia, đồng hành của phụ huynh. Điều này không chỉ giúp ích cho việc dạy và học mà còn giúp trẻ cảm nhận được giá trị của tình thân, góp phần hình thành nhân cách của trẻ”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast