Tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/1, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2016, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động công tác mặt trận năm 2017. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh dự và chỉ đạo hội nghị.

tiep tuc phat huy vai tro tap hop xay dung khoi dai doan ket toan dan

Thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động công tác mặt trận năm 2016, UBMTTQ các cấp đã tập trung công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, chủ động phối hợp tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” từng bước tạo sức lan tỏa và đồng thuận trong nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực trên các mặt của đời sống xã hội. Số hộ vươn lên thoát nghèo, có đời sống khá ngày càng tăng; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều giảm còn 10,37%.

tiep tuc phat huy vai tro tap hop xay dung khoi dai doan ket toan dan

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện trao cờ thi đua xuất sắc cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác mặt trận năm 2016

Trong năm, Quỹ Vì người nghèo 3 cấp đã huy động được 32, 246 tỷ đồng; hỗ trợ làm mới 805 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 100 nhà ở cho hộ nghèo với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ 168 người nghèo khám chữa bệnh, 300 học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ 282 hộ nghèo phát triển sản xuất và các chương trình an sinh xã hội khác.

Sau sự cố môi trường biển, UBMTTQ tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh đã kịp thời phối hợp các cấp chính quyền, các đoàn thể, ngành LĐ-TB&XH tập trung rà soát, tổ chức các hoạt động hỗ trợ gạo, tiền mặt đến các ngư dân bị thiệt hại.

Tháng 10/2016, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra đợt mưa lũ lớn, gây thiệt hại về người và tài sản. Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh đã kịp thời ra lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt. Tính đến nay, đã có 1.992 đoàn đến cứu trợ, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả với tổng số tiền và hàng cứu trợ trị giá 144,1 tỷ đồng. Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh và Ban Cứu trợ tỉnh đã kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền phân bổ tiền, hàng cứu trợ đến các địa phương vùng lũ, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

tiep tuc phat huy vai tro tap hop xay dung khoi dai doan ket toan dan

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh nhấn mạnh: Năm 2016, Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là sự cố môi trường biển, thiên tai lũ lụt... Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là những nỗ lực, gồng mình của hệ thống mặt trận tổ quốc các cấp và các tổ chức đoàn thể đã góp phần quan trọng ổn định tình hình, đạt những kết quả nhất định trong phát triển KT- XH.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị UBMTTQ các cấp tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thành công kế hoạch phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN năm 2017.

UBMTTQ các cấp cần đặc biệt quan tâm thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội, khẳng định vai trò, vị thế trong xây dựng và phát triển xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast