Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (14/8), Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020. Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Cùng dự có các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; Chủ tịch UBND Lê Đình Sơn; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh cùng 210 đại biểu, đại diện cho ý chí, trí tuệ của hơn 3.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 1
Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 2

Báo cáo chính trị do Bí thư Đảng ủy Trần Thế Dũng trình bày tại đại hội đã nêu rõ: nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Khối và các cấp ủy cơ sở đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, kế hoạch của Nhà nước, đặc biệt là sự điều hành đồng bộ, tập trung, quyết liệt, với quyết tâm chính trị cao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để tập trung lãnh đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh.

Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 3

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Thế Dũng trình bày báo cáo chính trị

Tăng cường quản lý Nhà nước và tổ chức thực hiện có hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm, phát triển kết cấu hạ tầng, tái cơ cấu nền kinh tế, đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh; thực hiện 5 đề án, nhiệm vụ KT-XH lớn của tỉnh; chương trình xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh cải cách hành chính.

Đảng bộ đã nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các chỉ thị, quyết định của tỉnh về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị trong khối đã góp phần quan trọng để Hà Tĩnh giành được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực, trở thành một trong những điểm sáng của cả nước. Đảng bộ nhiều năm được BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh công nhận đạt trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 4

Đại biểu Nguyễn Viêt Đồng – Đảng bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh: Cần đổi mới công tác giáo dục, chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho các cán bộ, đảng viên theo hướng các chuyên đề có trọng tâm; thường xuyên cung cấp các thông tin, tình hình mới trên các lĩnh vực cho các cán bộ, đảng viên để có sự định hướng đúng đắn.

Về phương hướng nhiệm kỳ 2015-2020, đại hội xác định đổi mới phương thức hoạt động của Đảng ủy khối; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của từng tổ chức cơ sở Đảng; tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo chuyển biến mạnh mẽ về tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn, đạo đức công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong khối ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường đoàn kết, đồng thuận; nỗ lực phấn đấu xây dựng Đảng bộ giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, vì mục tiêu xây dựng Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững theo hướng văn minh, hiện đại…

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự chúc mừng, biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh được trong nhiệm kỳ qua khi đã góp phần quan trọng vào những thành tích, kết quả chung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Đảng bộ phải xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, hàng đầu, thường xuyên trong từng tổ chức Đảng và là một khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Đảng bộ phải xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, hàng đầu, thường xuyên trong từng tổ chức Đảng và là một khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đại hội nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm để từ đó có các giải pháp khác phục, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đảng bộ phải xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, hàng đầu, thường xuyên trong từng tổ chức Đảng và là một khâu đột phá trong nhiệm kỳ này; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc NQ TƯ 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”;

Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Đảng bộ phải thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gắn với bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; tăng cường giáo dục thế giới quan, nhân sinh quan khoa học trên nền tảng Chủ nghĩa Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; tăng cường lãnh đạo chỉ đạo, tạo chuyển biến về chất trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ trong đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức; thường xuyên nghiên cứu, đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ Đảng, sinh hoạt theo hướng chuyên đề sâu, gắn với lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cũng cho rằng, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh phải luôn đi đầu trong công tác CCHC, thực hiện nghiêm túc việc cắt giảm 1/3 thành phần hồ sơ, ½ thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tham mưu sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ những cơ chế, chính sách, thủ tục không còn phù hợp; ứng dụng rộng rãi CNTT, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành.

Chiều nay, đại hội tiếp tục thảo luận và bầu BCH, Bí thư Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast