Canada rúng động trước hàng loạt vụ giết người ở Edmonton

Chỉ trong năm ngày qua, thành phố Edmonton, thủ phủ tỉnh bang Alberta của Canada, đã ghi nhận năm vụ giết người. Đây là sự việc khá hy hữu ở đất nước vốn nổi tiếng thanh bình và rất ít tội phạm.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng bên ngoài quán bar Tribute Lounge. (Nguồn: cbc.ca)

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng bên ngoài quán bar Tribute Lounge. (Nguồn: cbc.ca)

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, các vụ giết hại liên tiếp được thông báo tại Edmonton đã gây ra tâm lý hoang mang cho người dân và đặt nhiều áp lực lên lực lượng thực thi pháp luật.

Cụ thể, rạng sáng 26/3, cảnh sát Edmonton nhận được thông tin về hai vụ giết người liên tiếp xảy ra trong đêm. Theo đó, vào khoảng 2 giờ 20 phút sáng 26/3, một người đàn ông trung niên được phát hiện trong tình trạng nguy kịch gần bãi đỗ xe của nhà ga Belvedere, nằm giữa đường 129 và phố 58. Nạn nhân có các dấu hiệu bị chấn thương và sau đó đã chết trong bệnh viện. Cảnh sát đang truy lùng hai phụ nữ khả nghi.

Chỉ sau đó 20 phút, ở bên ngoài quán bar Tribute Lounge trên đường Whyte xảy ra một vụ nổ súng làm một người đàn ông khoảng 30 tuổi thiệt mạng và một người khác bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. Một nhân viên quán bar cho biết đã có vài nhóm người đến đây uống rượu và xảy ra ẩu đả bên ngoài quán vào giờ đóng cửa.

Trước đó, một người đàn ông khác cũng tầm 30 tuổi đã được phát hiện chết trong một phòng khách sạn ở Travelodge Edmonton East. Cơ quan điều tra cho biết nạn nhân sống cùng phòng với một người khác và hiện mọi nghi vẫn đang dồn vào người này.

Hôm 23/3, cảnh sát Edmonton cũng đã nhận được thông tin về hai người bị giết tại một căn hộ ở phía tây Nam thành phố này. Nạn nhân là Ahmed Qureshi (37 tuổi) và Suzanne Marie Tran (27 tuổi). Cả hai đều mất mạng do bị bắn.

Tính từ đầu năm tới nay, tại Edmonton đã xảy ra 11 vụ giết người./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast