Hơn 8.400 người mắc cúm A/H1N1

(SGGP).- Ngày 27-9, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường, người phát ngôn Bộ Y tế cho biết, hiện nay dịch cúm A/H1N1 đã xuất hiện tại 56 tỉnh, thành phố và chỉ còn một số ít tỉnh miền núi phía Bắc là chưa phát hiện ca dương tính với dịch bệnh này.

Trong khi đó, TS Nguyễn Văn Kính, Viện trưởng Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia cho biết, hiện nay tại khu vực miền Bắc, dù số người mắc cúm A/H1N1 vẫn tăng mạnh nhưng đáng mừng chưa ghi nhận ca tử vong nào dù đã có không ít trường hợp bệnh nhân nặng, phải thở máy khi điều trị.

Cùng ngày, Việt Nam đã ghi nhận thêm 206 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số người mắc lên 8.419 trường hợp dương tính, với 14 ca tử vong. Hiện nay, số bệnh nhân đã khỏi ra viện là 6.736 người.

* Tại buổi mít tinh hưởng ứng Ngày phòng chống bệnh dại do Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới tổ chức ngày 27-9 tại Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong số các tỉnh thành phố thì hiện Hà Nội là địa phương có số ca tử vong vì bệnh dại cao nhất cả nước, tập trung tại các quận, huyện thuộc tỉnh Hà Tây cũ.

Đến hết tháng 7-2009, Hà Nội đã có 10 trường hợp tử vong do bệnh dại, chỉ tỉnh riêng trên địa bàn Thủ đô cũng có khoảng hơn 4.000 trường hợp bị súc vật nghi dại cắn phải tiêm vaccine.

Ông Hạnh khuyến cáo, người bị súc vật cắn tuyệt đối không điều trị bệnh dại bằng thuốc nam.

K.NGUYỄN - T.KIÊN

Nguồn: SGGP Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast