Đại sứ Việt Nam ở Ấn Độ thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Chiều 23/3, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Tân cùng đoàn cán bộ Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về Dự án Nhà máy Thép liên hợp Hà Tĩnh của Tập đoàn TATA STEEL (Ấn Độ). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tiếp, làm việc với đoàn.

Theo Trưởng BQL Khu Kinh tế Vũng Áng, đến nay, TATA STEEL và Hà Tĩnh chưa có sự thống nhất về các vấn đề liên quan như: phương án GPMB, phương án sử dụng điện, nước, sử dụng cảng để xuất hàng… TATA STEEL cũng chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết để Hà Tĩnh có thể cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh những điều kiện thuận lợi mà Hà Tĩnh đang có trong việc mở rộng quan hệ ngoại giao, nhất là trên lĩnh vực hợp tác đầu tư nước ngoài, đồng thời khẳng định, tỉnh luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn TATA STEEL tiến hành triển khai dự án. Qua Đại sứ, đề nghị Tập đoàn TATA STEEL sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết để được cấp chứng nhận đầu tư, nhất là ứng vốn để GPMB, xây dựng đường dẫn nước phục vụ Nhà máy.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện mong Đại sứ tiếp tục kêu gọi các tập đoàn, các doanh nghiệp khác ở Ấn Độ đầu tư vào Hà Tĩnh trên một số lĩnh vực tiềm năng như: CNTT, y tế, giáo dục, nhất là xây dựng Trung tâm ngoại ngữ tại trường Đại học Hà Tĩnh…

Đại sứ Nguyễn Thanh Tân cho biết, mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng tốt đẹp. Lãnh đạo Nhà nước Ấn Độ rất quan tâm những vấn đề liên quan đến việc triển khai dự án của Tập đoàn TATA STEEL tại Hà Tĩnh, nhất là mức giá đền bù GPMB.

Đại sứ khẳng định sẽ truyền đạt lại những đề nghị của Hà Tĩnh tới lãnh đạo Nhà nước Ấn Độ nhằm nhanh chóng đi đến những quyết định chung, đồng thời phối hợp với Bộ Ngoại giao Ấn Độ tạo điều kiện cho các cán bộ, học sinh tỉnh nhà sang Ấn Độ du học, tham quan các mô hình kinh tế…

Đại sứ hứa sẽ cố gắng tìm đối tác đầu tư xây dựng Trung tâm ngoại ngữ tại Đại học Hà Tĩnh như mong muốn của chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast