Vì sao Hyundai phải triệu hồi 81.000 chiếc Tucson 2016?

Trước nguy cơ 81.000 chiếc Tucson 2016 có thể “bay nắp ca-pô” trong khi di chuyển do lỗi chốt khóa không an toàn, Hyundai vừa tiến hành chiến dịch triệu hồi mẫu xe này tại thị trường Mỹ để kiểm tra và khắc phục sự cố.

Theo thông tin mà Leftlanenews đang tải, nguyên nhân cụ thể dẫn đến chiến dịch triệu hồi lần này được Hyundai xác nhận do chốt nắp ca-pô không đủ an toàn. Trong quá trình xe di chuyển, chốt có thể không giữ được nắp ca-pô, điều này có thể gây mất an toàn cho người sử dụng xe.

vi sao hyundai phai trieu hoi 81 000 chiec tucson 2016

Nguy cơ bay nắp ca-pô, Hyundai thu hồi 81.000 chiếc Tucson 2016 (ảnh: Motortrend).

Trong văn bản thu hồi mà Hyundai gửi lên Cục an toàn đường bộ Mỹ (NHTSA) đề cập cụ thể: “Chốt thứ không thể đảm bảo an toàn cho mui xe, khiến mui xe có thể bất ngờ bật lên trong khi xe đang chạy, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn”.

Các xe nằm trong diện triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra và thay thế một chốt mới. Theo Cục an toàn đường bộ Mỹ (NHTSA), đây có thể được xem như một lỗi kỹ thuật trong qua trình sản xuất, tuy nhiên tính đến nay may mắn là chưa có bất kỳ tai nạn nào được xác định do nguyên nhân này.

Theo OtoSVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast